X

รมว.พม.ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมการรับลงทะเบียนโครงการเราชนะให้กับผู้สูงอายุและคนพิการที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ลงพื้นที่ ณ บ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 ตำบลบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเยี่ยมชมการรับลงทะเบียนโครงการเราชนะให้กับผู้สูงอายุและคนพิการที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มี.ค.64  นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ลงพื้นที่ ณ บ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 ตำบลบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมการรับลงทะเบียน “โครงการเราชนะ” สำหรับผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้ และร่วมเวทีชาวบ้านพบสภาองค์กรชุมชน เพื่อรับฟังปัญหา ความต้องการ เพื่อเร่งหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน อีกทั้งมอบบ้านพอเพียง จำนวน 1 หลัง

นายจุติ กล่าวว่า เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียน “โครงการเราชนะ” กระทรวง พม. มีความห่วงใยกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ และคนพิการ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. ที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง วันนี้ตนจึงเดินทางมาลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อมาเยี่ยมชมการรับลงทะเบียน โครงการเราชนะ” จากเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสิทธิการช่วยเหลือการบริการของรัฐ พร้อมมอบบ้านพอเพียง จำนวน 1 หลัง ซึ่งเป็นการซ่อมแซมปรับปรุงบ้าน งบประมาณ 18,000 บาท

นายจุติ กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมาธนาคารกรุงไทยยืนยันว่าทำได้เกินเป้า ถ้าเกินเป้าแล้วยังไม่พอยังคงมีคนตกค้าง ธนาคารกรุงไทยจะทำเรื่องเสนอเข้ากระทรวงการคลัง กระทรวง พม. จะไปสำรวจคนที่ตกค้างและจะนำเสนอไปที่กระทรวงการคลัง ทั้งนี้การทำงานทุกอย่างมีปัญหาหมด เมื่อมีปัญหาแล้วเราจะจัดการปัญหาอย่างไร กระทรวง พม. พร้อมช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางทั้งประเทศ เรายืนยันว่า 13 กระทรวงที่ลงนามบันทึกความเข้าใจจะแก้ไขปัญหาร่วมกัน ไม่ใช่เรื่องของการทำพีอาร์ แต่เป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาคนยากจนในกลุ่มเปราะบางให้ได้ โดยรัฐบาลเราเน้นย้ำเรื่องเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

นายจุติ กล่าวด้วยว่า สำหรับช่องทางการขอลงทะเบียนเราชนะ ผู้ที่ตกหล่นสามารถขอความช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง องค์การบริหารส่วนตำบล ศูนย์ดำรงธรรม หรือช่องทางกระทรวง พม. โทร1300 โทรฟรี24 ชม ซึ่งกระทรวง พม. จะเร่งประสานช่วยเหลืออย่างเต็มที่

จากนั้น เดินทางไปสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง เพื่อร่วมเวทีชาวบ้านพบสภาองค์กรชุมชน เพื่อรับฟังปัญหา ความต้องการ พร้อมเร่งหาแนวทางการแก้ไขร่วมกัน และเยี่ยมชมการรับลงทะเบียน “โครงการเราชนะ” ให้แก่ผู้รับบริการในสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน