X

แผ่นปูนฝาบ่อพักสายไฟแรงสูงรับน้ำหนักไม่ไหวถล่ม 3 คนงานตกลงไปก้นบ่อถูกปูนทับสาหัส

แผ่นปูนฝาบ่อพักสายไฟแรงสูงรับน้ำหนักไม่ไหวถล่ม 3 คนงานตกลงไปก้นบ่อลึกลงไปประมาณ 13 เมตร ถูกปูนทับได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณบ่อพักสายไฟแรงสูงริมถนนคลองส่งน้ำระหว่างคลอง 8 และคลอง 9 หมู่ 9 มุ่งหน้าถนนสุขุมวิท ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ต.พัชร์ธนพล  รัชตาธารากาญจน์  สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีแผ่นปูนพื้นฝาท่อรวมสายไฟฟ้าแรงสูงถล่มมีคนงานตกลงไปในบ่อพักสายได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 รายได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณบ่อพักสายไฟแรงสูงริมถนนคลองส่งน้ำระหว่างคลอง 8 และคลอง 9 หมู่ 9 มุ่งหน้าถนนสุขุมวิท ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและรถกู้ชีพโรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุได้พบว่าผู้บาดเจ็บทั้งสองเพื่อนร่วมงานได้ช่วยเหลือนำขึ้นมาจากบ่อแล้วทราบเพียงชื่อเล่น ชื่อนายบาส นายน็อต และนายโอม ทั้งหมดอายุ 19-20 ปี เป็นคนงานของ T.M.I DRILL & CONSTRUCTION ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูกขาแตกร้าวทั้งสามคน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ่อพักสายไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่กว้างประมาณ 5 เมตร ยาวประมาณ 8 เมตร ลึกลงไปประมาณ 13 เมตร ที่ก้นบ่อพบแผ่นพื้นปูที่มีความหน้าประมาณ 5 เซติเมตร กว้าง 35 เซติเมตร ยาว 3 เมตร ตกลงไปอยู่ที่ก้นบ่อนับสิบแผ่นในสภาพหักเป็นท่อน ๆ พร้อมคานเหล็กกล่อง 4 เหลี่ยมขนาด 3 x 3 นิ้วอย่างบาง

จากการสอบถามนายนุรัตน์  สืบเพ็ง อายุ 36 ปี หัวหน้าคนงาน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับงานทำงานต่อจาก คนงานอีกกลุ่มหนึ่งที่สร้างบ่อพักสายไฟแรงสูงไว้ก่อนแล้วและใช้แผ่นพื้นปูนดังกล่าวปิดปากบ่อเอาไว้โดยใช้เหล็กกล่องดังกล่าวทำเป็นคานรับน้ำหนัก ขณะที่ตนและคนงานทั้งหมดกำลังจะมาเปิดฝาท่อเพื่อนำอุปกรณ์ประเภทบันใดเหล็กและอุปกรณ์อื่น ๆ ลงไปติดตั้งในบ่อ โดยที่ผู้บาดเจ็บทั้งสามกำลังช่วยกันนำสายเบลลงไปเกี่ยวแผ่นพื้นปูนเพี่อที่จะใช้รถแม็คโคร ยกเปิดแผ่นปูนฝาท่อทั้งหมดออกขณะที่ทั้ง 3 กำลังยืนอยู่บนแผ่นปูนฝาท่อและกำลังเกี่ยวสายเบวอยู่ ๆ ฝาท่อดังกล่าวได้เกิดถล่มลงไปด้านล่างที่มีความลึกประมาณ 13 เมตร ทำให้คนงานทั้งสามคนตกลงไปด้วยและถูกแผ่นปูนทับที่ขาและลำตัว  ตนและคนงานคนอื่น ๆ ที่เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบใช้แมคโคร ยื่นบูมส์ลงไปให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งสามขึ้นมาจากบ่อและโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคานเหล็กกล่องที่นำมาติดตั้งเป็นคานเหล็กด้านล่างน่าจะรับน้ำหนักไม่ไหวเนื่องจากเป็นเหล็กซิ่งอย่างบาง เฉพาะแผ่นปูนรวมแล้วน้ำหนักก็เป็นพันกิโลกรัมแล้ว พอผู้บาดเจ็บทั้งสามขึ้นไปยืนด้านบนแผ่นปูนเพิ่มน้ำหนักเข้าไปอีก จึงทำให้คานเหล็กกล่องรับน้ำหนักไม่ไหวจึงได้พังถล่มลงไปทำให้คนงานทั้งสามได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน