X

คืบหน้า วัยรุ่นยกพวกเคลียร์ไม่ลงตัวชักปืนยิงเจ็บล่าสุดรวบมือยิงได้แล้ว 1 รายส่วนอีกรายหลบหนี

จากเหตุกรณีวัยรุ่นยกพวกเคลียร์ไม่ลงตัวก่อนจะชักปืนยิงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่บริเวณทางเข้าตลาดนัดสังกะสี ในพื้นที่ ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถรวบมือยิงได้แล้ว 1 ราย ส่วนอีก 1 รายหลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างไล่ติดตามจับกุมตัวอยู่

จากรณีเหตุวัยรุ่นสองกลุ่ม ยกพวกนับร้อยมาเคลียร์ปัญหากันบริเวณทางเข้าตลาดนัดสังกะสี ในพื้นที่ ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถตรงกันได้อีกฝ่ายชักปืนยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เดินทางมาที่ สภ.สำโรงเหนือ ประชุมชุดคลี่คลายคดีซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จังหวัดสมุทรปราการ และได้เชิญตัวนายจิระพงศ์ สภาพทรัพย์ อายุ 31 ปี บุตรชายของนายธงชัย สภาพทรัพย์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ และ นายพยอม คำหริ่ม อายุ 46 ปี คู่กรณี มาสอบปากคำโดยยังไม่เปิดเผยในรายละเอียด บอกเพียงว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเพียงแค่สองคนเท่านั้น

ข้อมูลจากแหล่งข่าวทราบว่า ก่อนที่จะเกิดเรื่อง เมื่อคืนวันที่ 21 ก.พ. นายจิระพงศ์ สภาพทรัพย์ อายุ 31 ปี และนายธงชัย สภาพทรัพย์ ผู้เป็นพ่อ และพวกอีกหลายคน เดินทางไปร่วมงานศพ คนรู้จักที่วัดปลัดเปรียง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมานายจิระพงศ์ พบ นายพยอม คำหริ่ม อายุ 46 ปี รุ่นพี่ที่เคยรู้จักกันในงานศพ นายจิระพงศ์  ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ได้เข้าไปขอกอดนายพยอม และพูดจาหยอกล้อจนเลยเถิด แต่นายพะยอม ไม่ยอมเห็นว่านายจิระพงศ์ เมาจึงไม่อยากยุ่งด้วย พยายามเดินหนี  ทำให้นายจิระพงศ์ ไม่พอใจก่อน และกระโดดถีบนายพยอม จนล้มได้รับบาดเจ็บไหล่ซ้ายหลุด ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะมีปากเสียงและชกต่อยกัน ซึ่งเหตุดังกล่าวได้มีการแจ้งความไว้ในพื้นที่ สภ.บางแก้ว  จนกลางดึกคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์  นายธงชัย พ่อของนายจิระพงศ์  ได้โทรศัพท์มานัดให้นายพะยอม และพวกมาพูดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหากันกับ นายจิระพงศ์ ลูกชาย ที่บริเวณท้ายตลาดสังกะสี ตรงข้ามเทศบาลตำบลเทพารักษ์ แต่ตกลงกันไม่ได้ มีการท่าทายกันจนมีเสียงปืนดังขึ้น กระทั่งนายธงชัย และ นางทิพวัลย์  เกตุมงคล ถูกฝ่ายคู่กรณีถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

ส่วนทางด้านนายจิระพงศ์ กล่าวว่า คืนเกิดเหตุ ตน และนายธงชัย ผู้เป็นพ่อ รวมทั้งญาติ ๆ ประมาณ 10 คน ได้ออกมาเคลียร์ปัญหากับฝ่ายของคู่กรณี เรื่องที่เคยทะเลาะกันในงานศพ จนเคลียร์กันจบแล้วและต่างฝ่ายกำลังจะแยกย้ายกันกลับ แต่ขณะที่กำลังเดินหันหลัง จู่ ๆ ฝ่ายคู่กรณีไม่ทราบว่าเป็นใคร ชักปืนออกมายิงหลายนัด จนพากันวิ่งแตกกระเจิง กระทั่งตนเห็นพ่อและญาติ ล้มฟุบลงกับพื้น จึงเข้าไปไปพยุง ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า เบื้องต้นหลังสอบปากคำทั้งสองฝ่ายยังให้การไม่ตรงกัน ส่วนสาเหตุทราบว่าทั้งสองฝ่ายเคยมีปากเสียงกันในงานศพ เนื่องจากนายจิระพงศ์ เมาสุรา และไปก่อกวนนายพะยอม กระทั่งมีปากเสียงชกต่อยกัน และนัดกันมาเคลียร์ปัญหา แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ส่วนคนที่ก่อเหตุใช้ปืนขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วมีด้วยกัน 2 คนที่ใช้อาวุธปืนยิ่งใส่ผู้บาดเจ็บ ชื่อนายณัฐพล  จันทร์แดง หรือ ฟรุ๊ค อายุ 24 ปี และ นายอรรถพร  พงษ์สุวรรณ อายุ 20 ปี หรือ แก๊ป  ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ แล้วใน 3 ข้อหาหนัก 1 ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น 2,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายแก๊ป ผู้ร่วมก่อเหตุเอาไว้ได้แล้ว พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างทำการสอบปากคำ ส่วนนาย ฟรุ๊ค อยู่ระหว่างหลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างไล่ติดตามจับกุมตัวอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน