X

สองหนุ่มเคราะห์ร้ายกำลังช่วยกันผูกสลิงอยู่หน้ารถที่จอดเสียริมถนนถูกพ่วง 18 ล้อพุ่งชนท้ายดับคาที่

สองหนุ่มเคราะห์ร้าย กำลังช่วยกันผูกสลิงอยู่หน้ารถที่จอดเสียริมถนนบางนา-ตราด ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 31 หมู่ที่ 5 ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ก่อนถูกรถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนท้ายดับคาที่

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ร้อยตำรวจเอก วิศรุต ชูโฉม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนท้ายรถบรรทุกที่จอดเสียอยู่ข้างทาง มีผู้เสียชีวิตสองราย ที่ถนนบางนา-ตราด ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 31 หมู่ที่ 5 ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิปอเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-9623 สมุทรสาคร ชนอัดติดอยู่กับรั้วกำแพงโรงงาน ด้านท้ายยุบ และที่ด้านขวาของรถหกล้อคันดังกล่าวได้พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 รายชื่อนาย วิโรจน์ คงแหลม อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร และนาย ชัยลักษณ์ สมนึก อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ นอนคว่ำหน้าอยู่อยู่กับพื้นถนนคู่กัน ห่างกันเล็กน้อยพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หัวลากทะเบียน 71-3570 ฉะเชิงเทรา พ่วงท้ายทะเบียน 71-3571 ฉะเชิงเทรา จอดอยู่ในสภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน โดยมีนาย ต้น ฉายา อายุ 35 ปี เป็นคนขับ และยังมีรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูสุ สีขาว ทะเบียน 70-7914 สมุทรสาคร จอดอยู่ข้างทางในยุบ

จากการสอบถามนางสาว เยาวลักษณ์ แพงมา อายุ 26 ปี แฟนสาวนาย ชัยลักษณ์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนขับรถหกล้อคันที่จอดเสีย ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุรถบรรทุกหกของตนเครื่องยนต์เกิดขัดข้อง แฟนตนจึงได้จอดอยู่ที่ไหล่ทางริมถนนในเลนซ้าย ส่วนตนนั่งอยู่บนรถ ขณะที่นายวิโรจน์ ซึ่งขับรถบรรทุกหกล้อผ่านมาพบและจอดช่วยเหลือโดยจะช่วยลากไปเข้าอู่ซ่อม ระหว่างที่แฟนของตน และนาย วิโรจน์ ที่จอดรถลงมาช่วย กำลังช่วยกันนำลวดสลิงมาผูกที่หน้ารถของตนเพื่อจะลากไปอู่ซ่อมรถ ระหว่างนั้นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคันดังกล่าวได้พุ่งเข้ามาชนท้ายรถตนอย่างจัง จนรถของตนพุ่งเข้าไปชนรั้วกำแพงโรงงาน ก่อนที่จะรถพ่วงคันดังกล่าวจะพุ่งไปชนรถบรรทุกอีกคันที่จอดอยู่ด้านหน้าเพื่อช่วยเหลืออีกคันเสียงดังกล่าว ตนจึงรีบลงมาดูได้พบว่าแฟนตน และนาย วิโรจน์ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กับพื้นถนน

ด้านนายต้น คนขับรถบรรทุกพ่วง ได้บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกเม็ดพลาสติกมาจากจังหวัดระยอง มุ่งหน้าจะไปส่งให้ลูกค้าที่สมุทรสาคร ขณะมาถึงที่เกิดเหตุได้เห็นรถหกล้อคันดังกล่าวจอดเปิดไฟผ่าหมากอยู่ที่เลนซ้าย ตนจึงพยายามจะเบี่ยงออกมาทางด้านขวา ขณะที่มองกระจกข้างด้านขวาเพื่อจะหักออกแต่ไม่ทันได้พุ่งชนท้ายรถหกล้อคันดังกล่าวเข้าอย่างแรงและเลยไปชนรถหกล้อที่จอดอยู่ด้านหน้าอีก ส่วนผู้ก่อเหตุทั้งสองตนไม่ทราบว่าถูกรถตนหรือรองผู้ตายทับจนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนขับบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวอาจจะหลับใน หรือขับมาด้วยความเร็วพอมาถึงที่เกิดเหตุพยามจะหักรถหลบออกทางด้านขวาแต่ไม่ทันจึงได้พุ่งชนท้ายเข้าอย่างจังส่วนผู้เสียชีวิตทั้งสองอาจะถูกล้อหลังของรถพ่วงทับจนเสียชีวิตคาที่ อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน