X

ไฟไหม้โกดังเก็บไม้พาเลสขนาดใหญ่ท้ายซอยกิ่งแก้ว 45 วอด ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้โกดังเก็บไม้พาเลสขนาดใหญ่ท้ายซอยกิ่งแก้ว 45 ตราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ วอด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร 

 

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ.สัณหวัช   แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โกดังเก็บไม่พาเลส ไม่มีชื่อเลขที่ 23 / 2 หมู่ 15 ท้ายซอยกิ่งแก้ว 45 ตราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.ราชาเทวะและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังชั้นเดียวขนาดใหญ่ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังซึ่งภายในมีไม้พาเลส ที่ทำด้วยไม้และพลาสติกเก็บอยู่จำนวนมากได้พบเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปทั่วโกดัง และกำลังจกลุกลามไปลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่อีกฝั่งคลองหนึ่ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ  พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้กองไม้พาเลสที่ทำจากไม้และพลาสติกที่กองอยู่ในโกดัง ดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมดและในกองเพลิงยังพบว่ามีรถโฟล์คลิฟท์ ถูกไฟเผาอยู่กลางกองเพลิงได้รับความเสียหายไปอีก 2 คันรวมทั้งโครงเหล็กหลังคาที่ถูกความร้อนและได้ถล่มลงมาได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามนายนวพล  วงศ์เมือง อายุ 29 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักด้านหลังโกดังที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่ในห้องก็ต้องสะดุ้งตื่นเนื่องจากมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งเข้าไปในห้องและมีแสงเพลิงแดงฉานอยู่ด้านนอก ตนจึงรีบเปิดประตูออกมาดู ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณโคนเสากลางโกดัง ซึ่งมีสวิทไฟเปิดอยู่เพียง 1 ดวงเท่านั้นก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้กองไม้พาเลส อย่างรวดเร็วตนพยายามเอาน้ำมาสาดเพื่อดับเปลวไฟ แต่สกัดไม่อยู่เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงตนจึงรีบวิ่งหนีตายออกมาและโทรศัพท์ไปแจ้งนายจ้างเจ้าของโกดังและแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถประเมิลค่าเสียหายได้ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประมาณเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน