X

ผบ.ตร.บุกรวบหนุ่มจีนยึดคอนโดหรูย่านบางนาเป็นแหล่งผลิตอาวุธสงครามยึดของกลางเพียบ

พล.ต.อ.สุวัตน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่บุกรวบหนุ่มจีนวัย 37 ปี ใช้คอนโดหรูย่านบางนาเป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายอาวุธสงคราม บนโลกโซเชียล สามารถยึดของกลางเป็นอาวุธสงคราม เครื่องกระสุน เครื่องกลึงขนาดเล็ก และอุปกรณ์อื่นที่ใช้ในการแต่งชิ้นส่วนของอาวุธปืนสงคราม พร้อมยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 พล.ต.อ.สุวัตน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร  พร้อม พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.มงคล  อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 148/2564 ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เข้าทำการตรวจค้นภายในห้องพักเลขที่ 99 / 522 ชั้น 9 ดี อาคารชุดนูเวล 9 ธนาชิตี้ ตั้งอยู่ถนนบางนา-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 14 ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังจากที่สืบทราบมาว่าที่ห้องดังกล่าวมีชายชาวต่างชาติมาเช่าห้องดังกล่าวลักลอบผลิตอาวุธสงคราม ประเภทปืนยาวและเครื่องกระสุนปืน รวมทั้งลูกระเบิด และประกาศขายบนอินสตาแกรมชื่อ dewain

จากการตรวจค้นได้พบนาย Wu qiang  อายุ 37 ปี สัญชาติจีน ถือหนังสือเดินทางเลขที่ E42927749 พักอาศัยอยู่ภายในห้องดังกล่าว และจากการตรวจค้นภายในห้องถึงกับตลึงพบอาวุธปืนยาวซึ่งเป็นอาวุธสงครามชนิดต่าง ๆ จำนวน 6 กระบอกที่ประกอบเสร็จแล้ว และชิ้นส่วนประเภทลำกล้องปืนเล็กยาว (Assault Rifle) จำนวน 9 ลำ  วัตถุระเบิด จำนวน 2 ลูก  เครื่องกระสุน ขนาด ร.56  มิลลิเมตร จำนวนประมาณ 12,000 นัด แมกกาซีนของอาวุธปืนยาวจำนวน 11 อัน ยาเสพติดให้โทษประเภท (ยาไอช์) น้ำหนักประมาณ 5 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพ จำนวน 1 ชุด อุปกรณ์อาวุธปืน ประเภท สลัก น็อต สกูล และอื่น ๆ จำนวนประมาณ 40 ชิ้น และเครื่องกลึงขนาดเล็กจำนวน 1 เครื่อง และอุปกรณ์อื่นที่ใช้ในการแต่งชิ้นส่วนของอาวุธปืนสงครามอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยยาไอซ์ประมาณ 5 กรัมพร้อมอุปกรณ์ในการเสพ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ได้สืบทราบมาว่ามีชายชาวจีนได้มีการประกาศขายอาวุธสงครามทางอินสตาแกรม ชื่อ dewain จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อขอซื้อลูกเครื่องกระสุนปืนและอาวุธปืนสงครามจากชายคนดังกล่าว ก่อนทำการติตามเส้นทางและที่มาของชายคนดังกล่าวจนกระทั่งทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ห้องชุดดนูเวล 9 ธนาชิตี้ ตั้งอยู่ถนนบางนา-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 14 ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ จึงได้เข้าสืบสวนจนกระทั้งทราบเป็นที่แน่ชัดว่าชายคนดังกล่าวพักอาศัยและลักลอบผลิตอาวุธส่งครามอยู่ภายในห้องดังกล่าว วันนี้จึงได้รวบรวมหลักฐานข้าวของหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าทำการตรวจค้นพบชายคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในห้องและจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนสงครามและอุปกรณ์ส่วนประกอบและเครื่องมือในการผลิตอาวุธปืนส่งครามอยู่ภายในห้อง จึงคุมตัวนาย Wu qiang  เอาไว้ก่อนทำการสอบสวนขยายผลซึ่งนาย  Wu qiang  หนุ่มชาวจีน ยังให้การไม่ค่อยรู้เรื่องวกไปวนมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังอยู่ในอาการมึนเมายาเสพติดที่เสพเข้าไป

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้เปิดเผยว่า  จากการติดตามดูพฤติกรรมของนาย Wu qiang  มาตลอดจนกระทั่งรู้จุดมอนิเตอร์ที่เขาอยู่เราก็เลยขอหมายเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งได้เจออาวุธสงครามจำนวนมาก และจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าอาวุธสงครามที่ตรวจพบ ทราบว่านำเข้ามาเป็นชิ้นส่วนประกับ ลำกล้อง พานท้ายปืน ซื้อแยกกันมาและนำมาประกอบ และมีการดัดแปลงจาก 7.62 มาเป็น 5.56 เพราะฉะนั้นกระสุนที่ตรวจพบกว่า 12,000 นัด เป็นขนาด 5.56 ทั้งหมด นอกจากนั้นทุกอย่างที่ตรวจพบมาจากบราซิว ซึ่งท่าน ผบ.ตร.ได้สั่งให้ทำการตรวจสอบว่าสิ่งของที่ตรวจพบนำเข้ามาได้อย่างไร เพราะในห้องเราพบว่าอุปกรณ์ทั้งหมดอยู่ในลังไม้ขนาดใหญ่ น่าเชื่อว่ามีการขนย้ายมาทางเรือ เพราะว่าทางเรืออ่อนการซีเคียวรีตี้ เพราะถ้ามาทางเครื่องบินมันจะต้องผ่านเกรดต่าง ๆ หลายขั้นตอนจะเห็นได้ว่า อุปกรณ์ที่เขาใช้ แสดงว่าคนนี้เป็นคนที่มีความชำนาญ สามารถทำปืนที่สวยงามออกมาได้เป็นการประกอบกันเพื่อให้เป็นปืนสวยงาม อุปกรณ์ที่ใช้มีราคาและเป็นที่นิยม ซึ่งคนทำต้องมีความรู้ และสามารถเปลี่ยนแปลงขนาดของลำกล้องปืนได้ ทำเป็นคาบิน ทำเป็นเอเค และยังมีชิ้นส่วนอีกจำนวนหนึ่ง นี้คือความน่ากลัวของอาชญากร ที่มาแฝงตัวอยู่ในคอนโด เกิดระเบิดสัก 10 ลูก ระเบิดขึ้นมาสิ่งที่เกิดขึ้นมันอาจจะเลวร้ายกว่าที่คิดเพราะเขามีดินปืนที่มาจากกระสุนปืนอีกจำนวนมาก

และจากการสอบสวนเบื้องต้นก็ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนผลิตอาวุธปืนสงครามที่ตรวจพบและขายในอินสตาแกรม และมีความรู้จบจากมาสเซอร์ดีกรี มาร์เกตติ้ง แต่เราก็ยังไม่เชื่อในบ้างเรื่องที่เขาพูดที่ไม่เป็นไทม์ไลน์ที่ถูกต้องลักษณ์คล้ายโดดไปโดดมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการเสพยา หลังจากนี้จะมีการสืบสวนขยายผลว่าใครเป็นคนส่งอุปกรณ์เหล่านี้มาเพราะของเหล่านี้เป็นอาวุธสงครามทั้งหมดกระสุนปืนที่ส่งมาส่งมาได้อย่างไรได้มาจากไหน และอุปกรณ์ทั้งประกับปืน อุปกรณ์ปืน แม็กปืน พวกนี้ไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองเป็นการซื้อมา เพราะฉะนั้นต้องมีคนส่งมาสิ่งเหล่านี้เราต้องหาต่อ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราอยู่แล้ว ซึ่งจะต้องสืบหาว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้บ้างซึ่งเราจะนำปืนเหล่านี้ไปทำการตรวจดีเอ็นเอว่าแต่ละคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเขามีใครบ้างและเส้นทางเข้าออกมาได้อย่างไร คือต้องดูในทุกเรื่อง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน