X

ไฟไหม้โรงงานเย็บผ้ารับอรุณคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้โรงงานเย็บผ้าบริษัท อีเลฟเว่น แฟชั่นกรุ๊ป จำกัด ซอยสันติคาม ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันจำนวนสีดำมากพวยพุ่งออกมาทางประตูระเบียงชั้น 3 และชั้น 4ใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ โดยการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ.อัสนี  กองเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ที่ดัดแปลงเปิดเป็นโรงงานเย็บเสื้อผ้า ชื่อบริษัท อีเลฟเว่น แฟชั่นกรุ๊ป จำกัด เลขที่ 3185 / 6 ซอย 8 สันติคาม ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 5 คันเดินทางเข่าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันจำนวนสีดำมากพวยพุ่งออกมาทางประตูระเบียงชั้น 3 และชั้น 4 ซึ่งเป็นโซนเย็บเสื้อผ้ามีจักรเย็บผ้าไฟฟ้าและกองผ้าจำนวนมากเก็บอยู่จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันขึ้นไประดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้อาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกันอยู่เกือบ 10 คูหา ใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้จักรเย็บผ้าไฟฟ้าและกองผ้าที่อยู่บนชั้น 3 และ 4 ได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งตัวอาคารบางส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่พนักงานของบริษัทพึ่งเดินทางมาถึงและเตรียมตัวที่จะเข้าทำงานกันอยู่ที่บริเวณชั้นล่าง ชั้นบนจึงไม่มีใครอยู่ ขณะที่พนักงานกำลังชุลมุนเตรียมเข้างานกันอยู่ชั้นล่างได้มีกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่างแยะประตูระเบียงด้านหน้าชั้นที่ 3 และที่ 4 จำนวนมาก จึงเกิดโกลาหลพนักงานพยายามที่จะขึ้นไปใช้ถังเคมีฉีดสกัดเพลิงแต่มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งลงมาจากชั้นบนจึงไม่สามารถขึ้นไปได้ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจหาสาเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน