X

รถกระบะบรรทุกเนื้อไก่สดเทกระจาดบนทางด่วนเนื้อไก่กว่าสองพันโลกระจายเต็มถนน

รถกระบะบรรทุกเนื้อไก่สดพลิกคว่ำเทกระจาดบนทางด่วนบูรพาวิถี ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่  19 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำให้เนื้อไก่สดจำนวนมากกระจายเกลื่อนถนนและตกลงมายังถนนด่านล่างเต็มถนน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.กุลวัฒน์  ตีรณากรณ์ หัวหน้าศูนย์จัดการจราจรทางพิเศษบูรพาวิถี  ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกเนื้อไก่สดพลิกคว่ำบนทางด่วนบูรพาวิถี ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่  19 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำให้เนื้อไก่สดจำนวนมากกระจายเกลื่อนถนนและตกลงมายังถนนด่านล่าง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนและเจ้าหน้าที่การทางพิเศษเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณเลนซ้ายสุดพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีขาว ตอนเดียวใส่คอกเหล็ก ทะเบียน 1ฒศ 1727 กรุงเทพมหานคร ที่บรรทุกไก่สดมาน้ำหนักกว่า 2,700 กิโลกรัม พลิกคว่ำตะแครง อยู่กับพื้นถนนเนื้อไก่สดกระจายเต็มพื้นถนนและตกลงไปกระจายเต็มพื้นถนนด้านล่างเจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดการจราจรไป 2 เลนก่อนเจ้าหน้าที่การทางพิเศษได้ทำการยกรถกระบะคันดังกล่าวขึ้นและช่วยกันเก็บกวาดซากไก่สดที่เกลื่อนถนนในกระสอบและขนขึ้นท้ายรถยนต์กระบะคันดังกล่าวเพื่อเปิดการจราจรอย่างเร่งด่วน  ขณะที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่อยู่ด้านล่างต้องปิดการจราจรด้วยเช่นกัน ก่อนช่วยกันเก็บซากเนื้อไก่สดที่ตกลงไปกระจายเกลื่อนพื้นถนนอยู่ด้านล่าง

จากการสอบถามนายอ้อยใจ หวังดีกลาง อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ไปบรรทุกเนื้อไก่มาจากโรงงานแห่งหนึ่งในย่านจังหวัดชลบุรี เพื่อที่จะเอามาขายที่ตลาดหน้าวัดหลวงพ่อโต ระหว่างที่ขับมาด้วยความเร็วและได้หักหลบรถนั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เพื่อที่จะแซงแต่รถของตนเสียหลักและพลิกคว่ำเนื่องจากมาด้วยความเร็วและน้ำหนักที่บรรทุกมาจึงทำให้พลิกคว่ำตะแคงเนื้อไก่สดน้ำหนักกว่า 2.7 ตันได้เทกระจาดกระจายเกลื่อนพื้นถนนและตกลงมาด้านล่าง โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่ชาวบ้านที่ขายของอยู่ด่านล่างใกล้ที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ในขณะที่ตนกำลังนั่งขายของอยู่ริมถนน ได้ยินเสียงคล้ายยางรถระเบิดดังมาจากด้านบนจนฝุ่นตลบ ก่อนที่ผ้าใบผืนใหญ่จะตกลงมาพร้อมด้วยเนื้อไก่สดจำนวนมาก กระจายเต็มพื้นถนนโชคดีในขณะเกิดเหตุด้านล่างมีรถวิ่งมาน้อยมิเช่นนั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้อซ่อนกันหลายคัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า รถยนต์กระบะน่าจะขับมาด้วยความเร็วและบรรทุกหนัก ขณะที่หักหลบรถคันหน้าทำให้รถเสียการทรงตัวและพลิกคว่ำดังกล่าว  อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน