X

พ่อเมือง สมุทรปราการ ประกาศพื้นที่ถนนทรุด เป็นพื้นที่ภัยพิบัติและอันตรายเสี่ยงสูง

พ่อเมือง สมุทรปราการ ประกาศพื้นที่ถนนทรุด ภายในชุมชนบ้านคลองมอญ ข้างวัดใหม่ปากคลองมอญ หมู่ที่ 7  ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ที่ถนนเกิดการทรุดตัวลงกว่า 2 เมตร และพังเสียหาย อย่างหนักเป็นทางยาวกว่า 150 เมตร เป็นพื้นที่ภัยพิบัติและอันตรายเสี่ยงสูง

จากกรณีถนนคอนกรีตของหมู่บ้านเลียบคลองทับยาว ภายในชุมชนบ้านคลองมอญ ข้างวัดใหม่ปากคลองมอญ หมู่ที่ 7   ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ว่า ได้เกิดทรุดตัวลึกลงไปกว่า 2 เมตร พังเสียหายอย่างหนักเป็นทางยาวกว่า 150 เมตร ท่อส่งน้ำประปาแตกดินใต้พื้นถนนทะลักลงไปอยู่ในคลอง

ล่าสุดในวันนี้ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการณ์ให้นายเจนเจตน์   เจนนาวิน ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือชาวบ้าน อย่างเร่งด่วนพร้อมด้วยหัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลพี่น้องประชาชน โดยได้ตั้งวอลูมประชุมที่วัดปากคลองมอญ ซึ่งเป็นจุดใกล้ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ประชุม ขณะที่นายอำเภอบางเสาธง และ นายก อบต.ศีรษะจระเข้น้อย ได้เข้าร่วมประชุมวางแนวทางแก้ไขและช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ทังในระยะสั้น และในระยะยาว ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีการปิดกั้นถนนและห้ามรถทุกชนิดผ่านเส้นทางดังกล่าว  ส่วนในเรื่องของการไฟฟ้าและประปา ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการแก้ไขให้สามารถใช้งานได้ชั่วคราว

นอกจากนี้ยังเตรียมเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ลงนามในประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติทางธรรมชาติ  เพื่อใช้งบประมาณฉุกเฉินในการเข้าซ่อมแซมและเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และได้ขอความร่วมมือประชาชนให้ออกจากบ้านพัก ไปพักตามบ้านญาติพี่น้องนอกพื้นที่เกิดเหตุก่อน  เนื่องจากเกรงว่าดินใต้พื้นบ้านอาจเกิดการะสไลด์ตัวลงอีก ขณะที่ อบต.ศีรษะจระเข้น้อย เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ได้จัดหาที่พักพิงชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านที่ยังเป็นห่วงทรัพย์สินไม่อยากไปไกลบ้านได้พักอาศัยชั่วคราว และจะมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อช่วยเหลือภัยพิบัติในระดับอำเภอ ซึ่งจะมีมติว่าพี่น้องประชาชนกี่ครัวเรือนเดือดร้อนอะไรบ้างก็จะนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

นายพยนต์    เอี่ยมสะอาด นายก อบต. ศีรษะจระเข้น้อย เปิดเผยว่า  ในส่วนของ อบต. ได้มีระเบียบของกระทรวงมหาดไทยในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตามอำนาจหน้าที่ ที่จะดำเนินการตามระเบียบ ซึ่งในเบื้องต้นพบว่ามีผู้พักอาศัยบริเวณดังกล่าว 6 หลังคาเรือน ในส่วนนี้มี 3 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบหนักในเรื่องของที่อยู่อาศัย ซึ่งการช่วยเหลือเบื้องต้นได้ให้ทางโยธาจังหวัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการค้ำยันตัวบ้านที่ได้รับผลกระทบเอาไว้ไม่ให้ทรุดตัวลงมากไปกว่านนี้เป็นการชั่วคราวก่อน พร้อมทั้งหาแนวทางเร่งนำรถยนต์ที่ติดค้างออกให้กับชาวบ้านตามคำร้องขอของผู้พักอาศัยเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้   ส่วนในระยะยาวนั้น อบต.ศีรษะจระเข้น้อย จะได้จัดเตรียมงบประมาณในการทำถนนซึ่งจะได้ประสานไปยังโยธาธิการจังหวัดสมุทรปราการ ส่งวิศวกรเข้ามาให้การดูแลในการสร้างถนน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดินทรุดสไลด์ตัว เกิดขึ้นมาอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน