X

ชาวบ้านผวาถนนเพิ่งสร้างเสร็จได้ 5 เดือนทรุดตัวลึกเกือบ 2 เมตรดินเลนใต้ถนนทะลักลงคลอง

ชาวบ้านในชุมชนบ้านคลองมอญ ข้างวัดใหม่ปากคลองมอญ หมู่ที่ 7  ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ผวาถนนคอนกรีตของหมู่บ้านเลียบคลองทับยาวเพิ่งสร้างเสร็จได้ 5 เดือนทรุดตัวลึกเกือบ 2 เมตร ทำให้ดินเลนที่อยู่ใต้ถนนทะลักลงคลอง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนบ้านคลองมอญ ข้างวัดใหม่ปากคลองมอญ หมู่ที่ 7  ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ว่าถนนคอนกรีตของหมู่บ้านเลียบคลองทับยาว ได้เกิดทรุดตัวลึกลงไปกว่า 2 เมตร พังเสียหายอย่างหนักเป็นทางกว่า 150 เมตร ท่อส่งน้ำประปาแตกดินเลนในพื้นถนนทะลักลงไปอยู่ในคลอง  จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านชุมชนปากคลองมอญ และเป็นถนนคอนกรีตสายหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรเข้าออกหมู่บ้าน พังเสียหาย ทำให้ท่อประปาซึ่งเป็นท่อเมนที่ส่งน้ำเข้าหมู่บ้านหลายครัวเรือนแตกจนมีน้ำท่วมขังสูง ชาวบ้านต้องนำเครื่องสูบน้ำมาเร่งสูบน้ำออก เพื่อป้องกันไม่ให้ เกิดการทรุดตัวมากไปกว่านี้ ขณะที่บรรดาเด็กในหมู่บ้านต่างพากันมาเล่นน้ำในที่เกิดเหตุอย่างสนุกสนาน โดยมีดินเลนใต้พื้นถนนไหลทะลักไปอยู่คลองซึ่งเป็นคลองทับยาว ที่เป็นลำคลองเชื่อมต่อรับน้ำจากลาดกระบังและคลองประเวศบุรีรมย์

นายชาญ  กลั่นบางแก้ว  เล่านาทีหนีตายให้ฟังว่า ขณะที่ตนและครอบครัว ซึ่งพักอาศัยในบ้านรวม 5 คน กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงบ้านลั่นหลายรอบ เมื่อหันไปมองรอบๆ บ้านพบว่าบ้านมีการแตกร้าวและมีเสียงดังตลอดเวลาจึงพากันวิ่งหนีตายออกจากบ้าน แต่ก็ต้องตกใจหนักไปกว่านั้น พบว่าถนนหน้าบ้านกำลังทรุดพังและยุบตัวลงไปจึงพากันหนีตายออกมาก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ถึงขณะนี้ยังไม่กล้ากลับไปพักอาศัยภายในบ้านหวั่นทั้งบ้านพังถล่มและเสาไฟฟ้าโค่นลงมาทับบ้านอีก

นาย สุเทพ สุขปรั่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 เปิดเผยว่า  สำหรับถนนสายนี้เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จได้ประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมาโดยไม่มีการลงเสาเข็ม ตัวพื้นคอนกรีตมีการเทปูนหนาประมาณ 20 เซนติเมตร จึงมีน้ำหนักค่อนข้างมาก อีกทั้งเป็นช่วงภัยแล้งน้ำในคลองลดระดับลง จึงทำให้ดินชั้นล่างเกิดการสไลด์ตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมาดินที่บริเวณหน้าวัดที่ติดคลองได้ยุบตัวจนดึงศาลาวัดพังเสียหายไปแล้วสองรอบ จึงทำให้ อบต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งงบประมาณกว่า 29 ล้านบาท เตรียมสร้างเขื่อนเสาเข็มกันการสไลด์ของดินชั้นล่างแต่ก็ไม่ทันจะได้ก่อสร้างก็มาเกิดเหตุเช่นนี้ก่อน    ด้าน นาง นวลจันทร์ โพธิ์วิจิตร ปลัดอำเภอบางเสาธง หลังรับแจ้งได้รีบเดินทางมาตรวจสอบ พร้อมรายงานให้นายอำเภอทราบและทางจังหวัดเพื่อเร่งหาทางช่วยเหลือและแก้ไขชั่วคราวให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

นางฟองนวล  กลั่นบางแก้ว อายุ 61 ปี ได้เล่าว่า  เมื่อช่วงประมาณบ่ายโมงขณะที่ตนนั่งอยู่ในบ้านได้ยินเสียงบ้านลั่นหลายครั้งแฟนจึงรีบเดินออกมาดู ได้พบว่าท่อส่งน้ำประปาแตกและพื้นถนนเกิดการทรุดตัวลง แฟนจึงรีบถอยรถเก๋งออก หวิดออกไม่ได้พื้นถนนทรุดตัวลงไปต่ำมากไม่ถึง 5 นาทีทำให้ใต้ท้องรถติดกับพื้น ชาวบ้านที่เห็นได้รีบมาช่วยกันเข็นจนรถออกมาได้ หลังจากนั้นพื้นถนนก็ทรุดตัวลงเลื่อย ๆ ค่อย ๆ ลง และดินเลนใต้พื้นถนนได้ทะลักลงไปอยู่ในคลองเต็มไปหมด ถนนเส้นนี้เขาพึ่งมาเทปูนและลาดยางได้ประมาณ 5 เดือน ก็มีเกิดเหตุ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดมาแล้ว 2 ครั้งเมื่อหลายปีก่อนทรุดตัวลงไปลึกแบบนี้เลยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3  แต่ครั้งนี้ประชิดตัวบ้านมากเห็นเสาตอม่อเลยวันนี้ยังไม่รู้จะนอนยังไงเลยเพราะพื้นในตัวบ้านเกิดการแตกร้าวหลายจุด เมื่อสองครั้งก่อนมันทรุดลงเร็วมากเสาไฟฟ้าเอียงสายไฟขาด แต่ครั้งนี้ลงช้ากว่าเก่าแต่ลึกกว่าเดิมทับท่อประปาจนแตก สองครั้งก่อนถนนยังไม่สูงเท่านี้ แต่ครั้งนี้ได้งบมาจึงถมสูงกว่าเดิมและก็มาเกิดเหตุในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน