X

หนุ่มควบกระบะป้ายแดงชนตำรวจทางด่วนบูรพาวิถี เข้ามอบตัวแล้วอ้างตกใจเพราะไม่มีใบขับขี่

จากกรณีหนุ่มขับรถกระบะชนตำรวจบนด่วนบูรพาวิธี ขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นรถต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ โดยอ้างว่าตกใจเพราะไม่มีใบขับขี่

จากกล้องวงจรปิดที่หน้าด่านเก็บเงินบนทางด่วนบูรพาวิถี ขาเข้ากรุงเทพมหานคร  หลักกิโลเมตร ที่ 6 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการที่บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ ด.ต.วัชรินทร์ ศักดิ์สุริยวงศ์   ตำรวจทางด่วนบูรพาวิถี กำลังตรวจค้นรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อ อีซุซุ สีขาว 4 ประตู  ฝากระโปรงสีดำ ทะเบียนป้ายแดง ผ-4407 กทม. ที่จอดเลยด่านจ่ายบัตรมาเล็กน้อย ระหว่างที่เข้าตรวจค้นบริเวณประตูหลังฝั่งคนขับ โดยไม่ทันสังเกตว่าชายคนขับรถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งเป็นชายใส่เสื้อดำอายุ 20-30ปี ได้เดินขึ้นไปนั่งบนรถในตำแหน่งคนขับ ระหว่างที่ ด.ต.วัชรินทร์ กำลังตรวจค้นอยู่ได้พักใหญ่อยู่ ๆ ชายคนดังกล่าว ได้เหยียบคันเร่งออกรถไปอย่างรวดเร็ว ทั้ง ๆ ที่ ด.ต.วัชรินทร์ ยังคาอยู่ในรถครึ่งตัว ทำให้ ด.ต.วัชรินทร์ ที่ถูกกระชากจนและลากไปกับรถก่อนจะกระเด็นตกพื้นถนนล้มกลิ้งอยู่บนถนนได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครไปอย่างรวดเร็ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 11.50 น.ของวันนี้ที่ 1 กุมภาพันธ์

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น.ของวันเดียวกัน แม่ผู้ก่อเหตุได้พานายวรันต์  บัวเมือง หรืออาร์ม อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกชายและเป็นคนขับรถยนต์กระบะป้ายแดงคันดังกล่าว เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ชูตระกูล  ยศมาดี รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ที่โรงพัก สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พื้นที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.มงคล  อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนร่วมในการสอบปากคำโดยนายวรันต์  หรืออาร์ม ได้ให้การอ้างว่า สาเหตุที่ขับรถหลบหนีเพราะตกใจและกลัวความผิดที่ตนเองไม่มีใบขับขี่ และรถกระบะคันดังกล่าวแต่งมารอบคัน ร่วมทั้งตนเองสูบบุหรี่ไฟฟ้าด้วยจึงกลัวความผิด จึงตัดสินใจขับรถหลบหนีและไม่คิดว่าดาบตำรวจคนดังกล่าวจะได้รับบาดเจ็บถึงขนาดแขนหัก ด้วยความกลัวและตกใจตนจึงได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดหน้าอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในย่านรามคำแหง ก่อนที่จะนั่งรถแท็กซี่กลับมาหลบอยู่ที่บ้านเพื่อนภายในซอยเอแบคพื้นที่ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ จนกระทั่งมาเห็นคลิปกล้องวงจรปิดตามสื่อต่าง ๆ ได้นำเสนอจึงเกิดความกลัว ประกอบกับแม่ของตนได้โทรมาบอกให้ตนมอบตัวตนจึงเดินทางมามอบตัวดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดเจือปนอยู่ โดยนายวรันต์  หรืออาร์ม ได้อ้างว่าตนเองเสพยาเค ตั้งแต่ 2 วันที่แล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวนายวรันต์ เดินทางไปเอารถกระบะคันที่ก่อเหตุที่จอดทิ้งไว้ที่ลานจอดหน้าอพาร์ทเม้นท์ย่านรามคำแหง และพามาชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณหลังด่านจ่ายบัตรที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.ท.กุลวัฒน์  ตีรณากรณ์ หัวหน้าศูนย์จัดการการจราจรทางพิเศษบูรพาวิถี เปิดเผยว่า  ด.ต.วัชรินทร์ ศักดิ์สุริยวงศ์  ได้ปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรอยู่บริเวณ ด่านเก็บค่าผ่านทาง บูรพาวิถี กม. 6  ขาเข้านครบาล ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้พบว่ากระดูกแขนข้างขวาหัก 3 ท่อน ขณะนี้นอนรอเข้าห้องผ่าตัดอยู่ทีโรงพยาบาลตำรวจและตามลำตัวก็มีรอยฟกช้ำหลายแห่ง โดย ด.ต.วัชรินทร์ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะอำนวยการจราจรอยู่ที่หน้าด่านจ่ายบัตรดังกล่าว ได้พบเห็นรถยนต์กระบะป้ายแดงคันดังกล่าวเบิ้ลเครื่องระหว่างที่รอเข้าด่านและควันที่ท่อไอเสียดำมาก ตนจึงได้ให้จอดรถตรวจสอบ ซึ่งพบว่าในรถคันดังกล่าวมาด้วยกัน 3 คน หลังจากที่ตรวจค้นด้านหน้าเสร็จแล้วจึงเปิดประตูหลังเพื่อตรวจค้น โดยไม่ทราบว่าคนขับขึ้นมาบนรถตั้งแต่เมื่อไหร่ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับออกไปด้วยความเร็วร่างตนถูกลากไปก่อนที่จะหลุดจากรถจนกระดูกแขนหักได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายวรันต์ หรืออาร์ม ว่าทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในขณะปฎิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บันทึกทำประวัติ ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องผู้ก่อเหตุสมัครใจเข้ามาอบตัวและไม่มีพฤติกรรมว่าจะหลบหนี ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้เรียกมาสอบปากคำอีกครั้งเพื่อรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน