X

ลืมถอดปลั๊กกระทะไฟฟ้า ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ น่าจะเกิดจากลืมถอดปลั๊กกระทะไฟฟ้า ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ ภายในบ้านเลขที่ 32 / 7 หมู่ 7 ซอยเทศบาลบางปู 71 ต.บางปู อ.เมืองสมุทราการ จ.สมุทรปราการ 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ.สุธาดา ศรีสุวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 32 / 7 หมู่ 7 ซอยเทศบาลบางปู 71 ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 8 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีท่าทีว่าจะลุกลามไปไหม้บ้านเลขที่ 70/7 ซึ่งปลูกอยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมระดมสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวจนวอดได้รับความเสียหายหมดทั้งหลังพร้อมด้วยรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ส่วนบ้านข้างเคียงถูกเปลวไฟได้รับความเสียหายบางส่วน

นายปฏิภาณ แสงเงิน อายุ 18 ปี ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและแฟนสาวกำลังนอนหลับอยู่เนื่องจากพึ่งออกกะทำงานมาในตอนเช้า ขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ได้มีกลุ่มจำนวนมากลอยฟุ้งเข้ามาในห้องจนหายใจไม่ออก ตนและแฟนสาวจึงรีบพากันวิ่งหนีตายลงมาได้ล่างได้พบ ไฟกำลังลุกไหม้บริเวณห้องครัวด้านหลัง จึงพากันวิ่งหนีตายออกมานอกบ้านก่อนที่จะตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุสุนัขของตนที่เลี้ยงไว้ยังติดอยู่ในบ้าน ตนจึงวิ่งเข้าไปช่วยและนำออกมาจึงถูกไฟลวกที่แขน

หลังเกิดเหตุนายเมธาสิทธิ์ แสงเงิน อายุ 37 ปี เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตนได้เสียบปลั๊กกระทะไฟฟ้าเอาไว้ในครัวเพื่ออุ่นกับข้าว แต่คาดว่าน่าจะลืมถอดปลั๊กออก   และรีบไปขึ้นสินค้าที่ย่านบางพลีเพื่อที่จะเอาไปส่งให้ลูกค้าจนกระทั่งมีคนข้างบ้านโทรมาบอกจึงรีบขับรุกลับมา วันนี้ถือว่าโชคดีมากที่พาแฟนและลูกชายวัย 4 ขวบติดรถไปด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้นาจะเกิดจากการลืมถอดปลั๊กกระทะไฟฟ้าตามที่เจ้าของบ้านได้บอกเล่า จนกระทั่งไฟฟ้าเกิดการช๊อทและเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าวซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบโดเยละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน