X

สาวโคราชรับเหมาเปลี่ยนแผ่นหลังคาโรงงานเหล็กแผนหลังคาลื่นถอยหลังตกลงมากระแทกพื้นดับ

สาวโคราชรับเหมาเปลี่ยนแผ่นหลังคาโรงงานเหล็กแผ่น ลื่นถอยหลังตกลงมากระแทกพื้นดับ ภายในบริษัท เมทัลลิค  สตีล  เซ็นเตอร์ จำกัด เลขที่ 299 หมู่ 2 ถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 30 มกราคม 2564 พ.ต.ท.วุฒิ พุฒิพานนท์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิตภายในบริษัท เมทัลลิค  สตีล  เซ็นเตอร์ จำกัด เลขที่ 299 หมู่ 2 ถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบว่าบริษัทดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตเหล็กแผ่นขนาดใหญ่ ภายในโกดังได้พบศพของ น.ส.อมรจิตร  ด่านกลาง อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ที่พื้นกลางโรงงานข้างกองเหล็กแผ่น ในสภาพมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่บริเวณศีรษะ  กระดูกแขนขาหักหลายท่อน โดยมีแผ่นเมทัลชีสหลังคาตกอยู่ด้านข้าง 1 แผ่น จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จาการสอบถามนายสมหวัง  ด่านกลาง อายุ 51 ปีพี่ชายของผู้ตาย ได้เล่าว่า ตนและผู้ตายเป็นคนงานของบริษัท แซพเทค เอ็นจีเนียริ่ง กรุ๊ป จำกัด ซึ่งทำงานเกี่ยวกันรับเหมาก่อสร้างและซ่อมแซมอาคารหลังคาโรงงาน ที่มารับเหมาเปลี่ยนแผนหลังคาให้กับโรงงานดังกล่าวโดยมาทำได้ประมาณเดือนเศษแล้ว และในวันนี้ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายร่วมทั้งเพื่อนร่วมงานอีก 2 คนได้ขึ้นไปทำการถอดเปลี่ยนแผ่นหลังคาของโรงงานดังกล่าว ในขณะที่ผู้ตายเดินอยู่บนหลังคาเพื่อที่จะไปเสียบปลั๊กสว่านไฟฟ้า อยู่แผ่นหลังคาได้เกิกกระดกและตกลงมาด้านล่าง ทำให้ร่างของผู้ตายตกลงด้านล่างด้วย ซึ่งมีความสูงจากพื้นโรงงานประมาณ 10-15 เมตร ก่อนที่ศีรษะของผู้ตายจะลงมากระแทกกับพื้นปูโรงงานข้างกองเหล็กแผ่น ด้วยความตกใจตนจึงรีบปีนลงมาจากหลังคาและรูดเสาลงมา ได้พบร่างของผู้ตายนอนซุกอยู่ซอกกองเหล็กแผ่นตนจึงรีบอุ้มออกมาและพบว่าเสียชีวิตแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ระหว่างที่ผู้ตายเดินอยู่บนแผ่นหลังคาด้านบนซึ่งเป็นแผ่นเมทัลชีทอย่างหนาโดยไม่ทันระวังว่าแผ่นเมทัลชีทที่ตนเดินเหยียบเกิดการลื่นถอยหลังจึงทำให้แผ่นหลังคาเมทัลชีทตกลงมาพร้อมกับร่างของผู้ตายลงมากระแทกพื้นด้านล่างจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน