X

ตะแกรงเหล็กฝาท่อชำรุดเด็กชายวัย 12 ขวบเดินตกรูถูกคมเหล็กบาดขาเย็บเกือบ 10 เข็ม

ตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำชำรุด ภายในซอยเทศบาลบางเสาธง ¾ หมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี   ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เด็กชายวัย 12 ขวบเดินตกรูถูกคมเหล็กบาดจนทำให้ขาข้างซ้ายเย็บเกือบ 10 เข็ม

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 27 มกราคม 2564   เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งมีเด็กชายวัย 12 ปี เดินตกรูตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำและถูกคมเหล็กบาดจนเป็นแผลฉกรรจ์ เหตุเกิดภายในซอยเทศบาลบางเสาธง ¾ หมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี   ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบเด็กชาย วัย 12 ขวบ ที่พลัดตกรูตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำ ซึ่งทำจากตะแกรงเหล็กและเกิดชำรุดจนทำให้ขาข้างซ้ายของเด็กชายคนดังกล่าวถูกคมเหล็กซึ่งเป็นสนิมและมีความคมบาดที่หน้าแข้งจนเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่จึงทำความสะอาดและปิดบาดแผลก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลแพทย์จุฬารัตน์ 5 แพทย์ได้ทำการเย็บบาดแผลให้ถึง 7 เข็ม

จากการสอบถามเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายคนดังกล่าว ได้เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเดินมาเพื่อที่จะไปหาซื้อข้าวกิน ขณะที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุไม่ทันเห็นว่าที่ตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำชำรุดจนเป็นรู ขาข้างซ้ายจึงได้ตกลงไปในรูตะแกรงเหล็กดังกล่าว ถูกคมของเหล็กตะแกรงบาดจนเป็นแผลฉกรรจ์ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ช่วยโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพ

ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุ ออกมาวอนไปยังผู้นำชุมชนและเทศบาลบางเสาธงให้เร่งสำรวจและแก้ไขซ่อมแซมตะแกรงเหล็กที่ชำรุดเช่นนี้ ซึ่งยังมีอีกหลายจุดที่ชำรุดมานานหลายปี ที่ผ่านมาบุตรชายตนตกฝาท่อแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง  โดยเฉพาะหากเกิดฝนตกน้ำท่วมขังมองไม่เห็นฝาท่อยิ่งอันตราย นอกจากจะมีคนเดินตกแล้วยังเคยมีรถจักรยานยนต์ตกฝาท่อมาแล้วก็มี เคยแจ้งไปยังเทศบาลแล้วหลายครั้งแต่กลับต้องเขียนคำร้องหลายขั้นตอนจึงจะส่งเจ้าหน้าที่มาแก้ไขตามจุดที่ยื่นคำร้องไว้ ซึ่งอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ออกมาสำรวจแก้ไขเรื่องนี้มากกว่าจะให้ชาวบ้านอย่างเราต้องไปเขียนคำร้องให้ออกมาซ่อมแซม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน