X

ป้าร้านเกมส์สุดทนเจอพิษโควิด-19 ร้องผู้ว่าไม่ไหวแล้วอยากผูกคอตายหน้าศาลากลาง

ป้าเจ้าร้านเกมส์คอมพิวเตอร์ออนไลน์และผู้ประกอบการร้านกาแฟสดสุดทนเจอพิษไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด19) ร้องผู้ว่าอยากให้ผ่อนผันปลดล็อคการสั่งปิดร้านเกมส์และร้านกาแฟสด อ้างปัญหารุมเร้าหาทางออกไม่ได้ ไม่ไหวแล้วอยากผูกคอตายหน้าศาลากลาง

เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ที่ 26 มกราคม 2564 ในขณะที่นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมีที่ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อที่จะแถลงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดสมุทรปราการ  ได้มีบรรดาเจ้าของร้านเกมส์คอมพิวเตอร์ออนไลน์และผู้ประกอบการร้านกาแฟสด มานั่งดักรออยู่ที่หน้าห้องประชุม เพื่อร้องให้ผู้ว่าผ่อนผันปลดล็อคการสั่งปิดร้านเกมส์และร้านกาแฟสด เนื่องจากมีการสั่งปิดมาแล้วหลายเดือนหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาโควิด 19 ระลอกใหม่ เนื่องจากเป็นสถานที่สุมเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  จนมาถึงทุกวันนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดและยอมผู้ติดเชื้อของจังหวัดสมุทรปราการ ไม่พบและไม่มีเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่ให้เปิดบริการทำให้ผู้ประกอบการต่างได้รับความเดือดร้อน พร้อมอ้างว่าในพื้นที่จังหวัดอื่นเขายังมีการผ่อนคลาย แต่ทำไม่จังหวัดสมุทรปราการ ไม่มีการผ่อนคลายบ้าง  โดยมีหญิงสูงอายุรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านเกมส์ ได้ร้องห่มร้องไห้ขอให้ผู้ว่าช่วยผ่อนผันสั่งปลดล๊อคร้านเกมส์ เพราะทุกวันนี้ไม่มีจะกินแล้วแถมเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้สำหรับเล่นเกมส์ออนไลน์ก็ต้องผ่อน แต่ร้านเปิดไม่ได้แล้วจะเงินที่ไหนผ่อน และปัญหารุมเร้าหาทางออกไม่ได้ อยากผูกคอตายหน้าศาลากลาง

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  เผยอยากให้ทุกคนใจเย็น ๆ ตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19   ของจังหวัดสมุทรปราการยังเป็นสีแดงอยู่ จากสภาพความเป็นเมืองและมีประชากรแฝงมาก ประกอบกับยังเป็นเส้นทางผ่านสำคัญเหนือใต้ ออก ตก ทั้งนี้ทางจังหวัดสมุทรปราการ ได้ประเมินสถานการณ์  วันต่อวัน และวันศุกร์ที่ 29 มกราคม  จะมีการประชุมสรุปสถานการณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ดีอยากจะฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนชาวสมุทรปราการ การ์ดอย่าตกหมั่นล้างมือ สวมหน้ากาก ตลอดเวลา ส่วนเรื่องป้า อยากให้รอและให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดสมุทรปราการ รออีกนิดเพื่อลดการระบาดโควิด-19 ให้หมดไปจะประกาศปลดล็อคทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน