X

รวบสองตีนแมว ขี่จักรยานยนต์ตระเวนหาเหยื่อ สบโอกาสปีนบ้านลักทรัพย์ เผยเคยก่อเหตุมาอย่างโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ผนึกกำลังรวมกับ สภ.สำโรงใต้ รวบสองตีนแมว ขี่จักรยานยนต์ตระเวนหาเหยื่อ สบโอกาสปีนบ้านลักทรัพย์ เผยเคยก่อเหตุมาอย่างโชกโชน ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ในหลายพื้นที่

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 มกราคม 2564 ที่ลานหน้าโรงพัก สภ.พระประแดง สมุทรปราการ พ.ต.อ.ชัชรินทร์ญาณกร  เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชนะ  ธีรศรัณยานนท์ รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงใต้ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมสองผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และร่วมกันรับของโจร ประกอบด้วย นายสมเจตน์  ขุนอินทร์ อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดพิจิตร และนายพรเทพ  สายชน อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลาง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง  รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า มีโอ ทะเบียน ฬฉป 108 กทม.ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนี จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ภายในซอยชุมชนโบราณ  ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งตั้งอยู่ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงเข้าตรวจสอบ โดยได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าทรัพย์ที่ถูกลักไปเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่องได้หายไป และจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดจากบ้านข้างเคียงพบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.20 น. ได้มีผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 2 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า มีโอ  มาจอดที่หน้าร้านเฟอร์นิเจอร์ที่เกิดเหตุ ก่อนที่ชายคนขับขี่ซึ่งมีรูปร่างผอมสูงประมาณ 170 เซนติเมตร ใส่เสื้อมีฮู้ดแขนยาวสีดำ ใส่กางเกงขาสั้น ส่วนคนซ้อนท้ายรูปร่างผอมสูงประมาณ 160 เซนติเมตรสวมเสื้อฮู้ดสีเทา สวมหมวกนิรภัยสีฟ้าใส่กางเกงขายาวสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจอดที่หน้าร้าน ก่อนที่คนร้ายซึ่งเป็นคนขี่จะลงมาจากรถและปีนเข้าไปภายในร้านของผู้เสียหาย โดยชายคนที่นั่งซ้อนท้ายเป็นคนดูต้นทางอยู่ด้านนอก ชายคนแรกหายเข้าไปพักใหญ่ก่อนที่จะปีนกลับออกมาพร้อมด้วยถุงดำออกมาด้วย ก่อนที่จะพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้งสองคือนายสมเจตน์  และ นายพรเทพ  ซึ่งพักอาศัยห้องเช่าไม่มีเลขที่ภายในซอยชุมชนโบราณ  ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวนายสมเจตน์  และ นายพรเทพ   ได้ที่ห้องเช่าดังกล่าว พร้อมทั้งยึดของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่องที่ร่วมกันก่อเหตุมา ที่วางอยู่ในห้องเช่าดังกล่าว ส่วนอีกเครื่องหลังก่อเหตุมาได้เอาไปจำนำไว้ที่ร้านทองแห่งหนึ่งในย่านสำโรงเหนือ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ ที่มาจอดซุกซ้อนเอาไว้ที่ใต้บันไดทางขึ้นรถไฟฟ้า BTS สถานีเอราวัณ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.พระประแดง

โดยผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยที่นายสมเจตน์ จะเป็นคนเข้าไปก่อเหตุ ส่วนนายพรเทพ  จะเป็นคนคอยดูต้นทางให้ หลังก่อเหตุก็จะนำทรัพย์สินไปจำนำหรือขายตามสถานที่ต่าง ๆ ก่อนนำเงินมาแบ่งกัน นอกจากนี้ผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การรับสารภาพอีกว่าเคยก่อเหตุทำนองเดียวกันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งในหลายพื้นที่ ทั้งในพื้นที่ สภ.สำโรงใต้/  สภ.สำโรงเหนือ / สภ.เมือง /   สภ.พระประแดง  / และ สน.บางนา  และรายล่าสุดคือร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ในพื้นที่ สภ.พระประแดง ก่อนที่จะถูกจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางเข้า หรือเข้าช่องทางซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนเจ้าหน้าที่ของแต่ละพื้นที่เกิดเหตุมาอายัดตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองเอาไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน