X

ตำรวจปากน้ำบุกรวบสองผัวเมียรับปลอมใบรับรองแพทย์โรงพยาบาล

ตำรวจปากน้ำนำกำลังบุกเข้ารวบสองผัวเมียรับปลอมใบรับรองแพทย์โรงพยาบาล คาร้านรับปริ้นท์และถ่ายเอกสารไม่มีชื่อ ซึ่งตั้งอยู่ล็อคที่ 2 ในตลาดนัดคลองโพงพาง ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 17.00 วันที่ 22 ม.ค.64 พ.ต.อ.ปิยวุฒิ  แก้วมณี ผกก.สส.ภจว.สมุทรปราการ นำกำลัง เข้าตรวจค้นร้านปริ้นและถ่ายเอกสารไม่มีชื่อ ซึ่งตั้งอยู่ล็อคที่ 2 ในตลาดนัดคลองโพงพาง ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ  หลังสืบทราบว่า ร้านถ่ายเอกสารดังกล่าว ลักลอบปลอมแปลง เอกสารใบสำคัญความเห็นแพทย์ ของโรงพยาบาลเอกชน และรัฐบาลหลายแห่ง

เมื่อไปถึงพบ นายธนกร แสงวงษ์  อายุ 58 ปี และ นางสุมน  หงิมใจงาน อายุ 56 ปี อยู่ระหว่างนั่งพิมพ์เอกสาร อยู่หน้าคอมพิวเตอร์ภายในร้าน ตรวจสอบในลิ้นชักข้างเครื่องคอมพิวเตอร์ พบธนบัตรใบละ 100 บาท ซึ่งตัวเลขธนบัตรตรงกับเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารเก็บไว้ระหว่างล่อซื้อ ตรวจสอบในเครื่องคอมพิวเตอร์ พบไฟล์ภาพโลโก้ และ ไฟล์แบบฟอร์มใบสำคัญของเห็นแพทย์ของโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน หลายแห่ง จึงทำการยึดเครื่องคอมพิวเตอร์เอาไว้ตรวจสอบจำนวน 2 เครื่อง และ เครื่องปริ้นท์อีก 2 เครื่อง กระดาษไว้สำหรับปริ้นท์ใบสำคัญความเห็นแพทย์ อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนคุมตัวทั้งสองมาสอบสวน ที่ บก.สส.ภวจ.สมุทรปราการ

พ.ต.อ.กฤษฎา ตรีสารพุทธชาด ทนายความของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ที่บริษัทหลายแห่ง ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้โทรเข้ามาขอให้ตรวจสอบใบสำคัญความเห็นแพทย์ที่ทางโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ ซึ่งออกให้กับพนักงาน เนื่องจากพบความผิดความปกติ เพราะมีพนักงานนำมายื่นขอลาหยุดจำนวนหลายคน จึงประสานไปทางโรงพยาบาลดังกล่าวเพื่อตรวจสอบลายเซ็นของแพทย์ และประวัติของผู้ป่วย พบไม่มีข้อมูลอยู่ในระบบ จึงสอบถามไปยังพนักงานที่เคยไปขอใบสำคัญแพทย์ ได้ให้ข้อมูลว่า ได้จ้างร้านถ่ายเอกสารภายในตลาดนัดครองโพงพางเป็นคนทำให้ในราคาใบละ 100 บาท ทางโรงพยาลเมืองสมุทรปากน้ำ จึงมอบหมายให้ตน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ  จากนั้นจึงได้ให้สายเข้าติดต่อล่อซื้อใบรับรองแพทย์ พร้อมกับประสานตำรวจเข้าจับกุม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การรับสารภาพว่า  เป็นคนปลอมแปลงใบสำคัญความเห็นแพทย์จริง ส่วนใหญ่จะทำให้กับ พนักงานโรงงาน และ ลูกจ้างสถานบันเทิง โดยเก็บค่าจ้างทำใบละ 100 บาท พึ่งทำได้ไม่นาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาว่า ปลอมเอกสารสิทธิ์ของผู้อื่น ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงาสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน