X

ไฟไหม้โกดังเก็บแอร์ของบริษัทขายแอร์วอดเกือบ 10 ล้านพร้อมรถเบนซ์ป้ายแดง

ไฟไหม้โกดังเก็บแอร์ของบริษัท สหชัย แอร์ ปากน้ำ จำกัด เลขที่ 50 /140 หมู่ 3 ซอยบุญศิริ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และมีรถเบนซ์ป้ายแดงจอดอยู่ในโกดัง พร้อมด้วยแอร์ใหม่กว่า 200 เครื่องและอุปกรณ์ในการติดตั้งเก็บอยู่ภายใน มีความเสียหายมูลค่าเกือบ 10 ล้าน

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 22 มกราคม 2564 ร.ต.อ.สง่า มูลจัด รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โกดังเก็บแอร์ของบริษัท สหชัย แอร์ ปากน้ำ จำกัด เลขที่ 50 /140 หมู่ 3 ซอยบุญศิริ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเมือง และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังชั้นเดียวซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ บริษัท สหชัยแอร์ปากน้ำ ซึ่งมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ เบนซ์ ป้ายแดง ของเจ้าของบริษัทและรถยนต์กระบะยี่ห้อ จอดอยู่ พร้อมด้วยแอร์ใหม่กว่า 200 เครื่องพร้อมอุปกรณ์ในการติดตั้งเก็บอยู่ภายในโดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงลามมาลุกไหม้รถเก๋งและรถยนต์กระบะรวมทั้งแอร์กว่า 200 เครื่องที่อยู่ภายในจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เปลวไฟลุกโหมรุนแรงขึ้นก่อนที่ถึงน้ำยาแอร์และห้องเครื่องรถเบนซ์จะเกิดการระเบิดขึ้นเป็นระยะ ระหว่างเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงโครงหลังคาที่ทำด้วยเหล็กได้เกิดถล่มลงมา ใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านเรือนข้างเคียงนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้โกดังดังกล่าวและทรัพย์สินที่อยู่ภายในประกอบด้วยรถยนต์เก๋งยี่ห้อ เบนซ์ ป้ายแดง 1 คัน รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน แอร์ใหม่ที่เก็บไว้ภายในโกดังกว่า 200 เครื่อง ร่วมทั้งอุปกรณ์ในการติดตั้งแอร์อีกจำนวนหนึ่งถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งตัวอาคารโกดังและห้องนอนของพนักงานอีก 3 ห้อง รวมมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 7 ล้านบาท

 

นายวิชาญ  ตั้งจิตต์ อายุ 40 ปี คนงานของบริษัทดังกล่าวที่หนีตายออกมาได้  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและเพื่อนร่วมงานอีก 2 คน กำลังนอนหลับอยู่ก็ได้มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งเข้าไปในห้องจนสะดุ้งตื่นเพราะหายใจไม่ออก และรีบเปิดประตูห้องออกมาได้พบเห็นเปลวไฟลุกไหม้อยู่ที่บริเวณหน้าห้องน้ำซึ่งอยู่ด้านหลัง ตนและเพื่อนร่วมงานพยายามเอาถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิง แต่เอาไม่อยู่เนื่องจากเปลวไฟได้ลุกลามไปลุกไหม้ฉนวนท่อแอร์ซึ่งเป็นโฟมทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนที่จะลุกลาม ตนและเพื่อนร่วมงานต่างพากันวิ่งหนีตายอออกมาด้านนอกและช่วยกันเข็นรถจักรยานยนต์ออกมาได้เพียงสองคันก่อนที่ไฟลุกไหม้ทั้งโกดังรวมทั้งรถเบนซ์ป้ายแดงของนายจ้างและรถยนต์กระบะ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ของตน แอร์ใหม่กว่า 200 เครื่องที่เก็บอยู่ภายใน นายจ้างจึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน