X

สาธารณสุขอำเภอแจ้งจับผู้รับเหมาทาสี พาแรงงานข้ามจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยไม่มีหนังสือ อ้างไม่รู้

สาธารณสุขอำเภอแจ้งจับผู้รับเหมาทาสี พากลุ่มแรงงานชาวไทยเดินทางข้ามมาจาก จังหวัดชลบุรีซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า 19 (โควิด 19) โดยไม่มีหนังสือจากต้นทางมาแสดง อ้างไม่รู้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 มกราคม 2564 นายสุรัตน์ พัศดุ เจ้าหน้าที่สาธารสุขชำนาญงานการ อ.เมืองสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สันหวัฒน์ แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวนสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้เนินคดีกับกลุ่มแรงงานที่ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

สืบเนื่องจากวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารสุข อ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้ง จากนายพุฒิพงษ์ สร้อยจำปา กำนัน หมู่ 1 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่า มีกลุ่มแรงงานชาวไทย เดินทางมาจาก จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมขั้นสูงสุดกรณีที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า 19 โดยกลุ่มแรงงานดังกล่าว ได้มาเช่าบ้านอยู่ที่ ต.แพรกษา แต่เมื่อไปตรวจสอบแรงงานชาวไทยทั้ง 11 คน พบว่าไม่มีหนังสือขอเดินทางข้ามจังหวัดมาแสดง นายพุฒิพงษ์  จึงได้ชี้แจงและให้ทั้ง 11 คนกักตัวอยู่ที่บ้านเช่า  ต่อมาพบว่ามีแรงงานบางคนยัง ฝ่าฝืนไม่ยอมปฏิบัติตาม และเดินทางไป จ.ชลบุรี  และกรุงเทพ ฯ อย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นการฝ่าผืน พรก.ฉุกเฉินควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

นายพุฒิพงษ์ ในฐานะกำนันจึงเข้าประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เมืองสมุทรปราการ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบกลุ่มแรงงานดังกล่าว แต่กลุ่มแรงงานดังกล่าวกลับต่อว่า และใช้คำหยาบค่าย จนเกิดการตอบโต้กันด้วยวาจา และกลุ่มแรงงานดังกล่าวยังอ้างไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับประกาศว่า การเดินทางข้ามจังหวัดนั้นต้องขอหนังสือจากต้นทางมาแสดง  ขณะที่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจร่างกายคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรน่า 19 แต่กลุ่มแรงงานดังกล่าวกลับอ้างการตรวจทำให้เจ็บจมูก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทั้งหมดไม่มีจิตสำนึกกับส่วนรวม เจ้าหน้าที่สาธารสุข อ.เมืองสมุทรปราการ จึงได้เดินทางมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มแรงงานดังกล่าว

ขณะที่นางแอน หนึ่งในกลุ่มแรงงาน ได้กล่าวว่า พวกตนมีอาชีพรับเหมาทาสี อาศัยอยู่ ที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี ต่อมาได้รับงานรับเหมามาทาสีที่ จ.สมุทรปราการ และ กรุงเทพ ก่อนที่จะพากันเดินทางมาเช่าบ้านอยู่ ย่านแพรกษา ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม แต่ระหว่างออกมาจาก จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ด่านตรวจก็ทำการวัดอุณหภูมิร่างของพวกตนตามปกติ แต่ไม่ได้มีการสถอบถามถึงหนังสือรับรองการเดินทางข้ามจังหวัดแต่อย่างใด จึงทำให้ไม่ทราบกรณีดังกล่าว อีกทั้งพวกตนไม่เคยติดตามข่าวสารจากต่าง ๆ กระทั่งวันวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่เดินทางมาที่บ้าน ขอดูเอกสารแต่ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดี ก่อนที่จะเกิดการประคารมกัน จนถูกเชิญมาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่ามีเพียง 4 คนที่ยังเดินทางไปที่อื่นไม่ยอมกักตัว ซึ่งจะได้เรียกทั้ง 4 คน มาสอบปากคำ วันพรุ่งนี้ที่ 22 มกราคม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท และจะได้ควบคุมตัวแรงงานทั้ง 4 ที่ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ส่งปรับที่ศาลแขวงจังหวัดสมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน