X

ตำรวจขอหมายจับ เยล จากศาลทหารกรุงเทพ แล้วในข้อหา แจ้งความเท็จ อยู่ระหว่างติดตามตัว

ตำรวจขอหมายจับ นายมงคล  สันติเมธากุล หรือ เยล การ์ดราษฎร จากศาลทหารกรุงเทพ แล้วในข้อหา แจ้งความเท็จ อยู่ระหว่างติดตามตัว

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 มกราคม 2564 นายมงคล  สันติเมธากุล อายุ 23 ปี หรือ เยล การ์ดราษฎรพร้อมด้วยทนายความได้เดินเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 4-5 คนอุ้มขึ้นรถตู้ไปตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าร้านเซเวน ปากซอยจัดสรรเสนาะ ถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และมาถูกปล่อยตัวที่บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 49 ทางเข้าการเคหะสมุทรปราการ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 17 มกราคม  หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทราบข้อมูล พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาสืบสวนในคดีดังกล่าว  โดยมี พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก. เป็นหลัวหน้าชุดเร่งนำทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 1 และสืบสวนจังหวัดสมุทรปราการ รวมทั้งชุดสืบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เร่งสืบสวนหาข่าวแกะลอยหาข้อมูลและกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุ จนกระทั่งล่าสุดวานนี้ที่ 20 มกราคม 2564 พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้ออกมาเปิดเผยว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฉพาะกิจได้ลงพื้นที่ตรวจหาหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่าง ๆ  ในจุดที่ถูกกล่าวอ้างถึงรวมทั้งจุดใกล้เคียง พบว่าในวันเวลาที่นายมงคล หรือเยล กล่าวอ้างถึงว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คนอุ้มตัวขึ้นไปตู้ไป จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จึงได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลทหารกรุงเทพในข้อหา แจ้งความเท็จ  เนื่องจากตรวจสอบประวัติแล้วพบว่านายมงคล หรือ เยล อยู่ระหว่างการหลบหนีทหารมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.ของวันนี้ที่ 21 มกราคม 2564 พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า หลังจากให้พนักงานสอบสวนติดตามตัวนายมงคล หรือเยล ให้มารับทราบข้อกล่าวหา แจ้งความเท็จ แล้วปรากฏว่านายมงคล ได้หลบหนีไปก่อนแล้วและปิดโทรศัพท์จนไม่สามารถติดต่อได้ จึงสั่งการณ์ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานเข้าขออนุมัติหมายจับจากศาลทหารกรุงเทพมหานคร เนื่องจากการตรวจสอบประวัตินายมงคล แล้วพบว่าอยู่ระหว่างการหนีทหาร จึงต้องเข้าขออนุมัติหมายจากจากศาลทหาร ซึ่งในวันนี้ทางศาลทหารกรุงเทพมหานครได้อนุมัติหมายจับออกมาแล้ว และได้สั่งการณ์ให้กำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนทุกภาคส่วนเร่งติดตามจับกุมตัวนายมงคล  หรือ เยล ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพมหานคร ขณะนี้อย่างระหว่างติดตามตัวนายมงคล ซึ่งตำรวจแจ้งได้เพียงข้อหาแจ้งความเท็จ เท่านั้นส่วนในเรื่องการหนีทหารก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของต้นสังกัดเป็นผู้ดำเนินการไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน