X

รวบแก๊งลักถอดล้อแม็กซ์รถจักรยานยนต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก หลังก่อเหตุอย่างโชกโชน

พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จังหวัดสมุทรปราการ แถลงผลการดำเนินการรวบแก๊งตระเวนลักถอดล้อแม็กซ์รถจักรยานยนต์แล้วนำมาประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก หลังก่อเหตุอย่างโชกโชน 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 มกราคม 2564  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จังหวัดสมุทรปราการ  พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จังหวัดสมุทรปราการ  พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมสองผู้ต้องหาในคดีร่วมกัน ลักถอดล้อแม็กซ์รถจักรยานยนต์ ประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก ประกอบด้วย นายศิริพงษ์  หรือบูม พานทอง อายุ 24 ปี  2 นายวิโรจน์ หรือมาย น้อยคำนุช อายุ 23 ปี และ นายรัญชกร หรือคิว สมประสงค์ อายุ 19 ปี  ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน – เทา ทะเบียน 4 กน – 7396 กทม. ที่เป็นพาหนะในการก่อเหตุ  และล้อแม็กรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 วง ที่ได้มาจากการก่อเหตุมา  พร้อมประแจแหวนที่ใช้สำหรับถอดน็อตดุม จำนวน 3 อัน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายจำนวนหลายราย ว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าหอพักต่าง ๆ ได้ถูกคนร้ายลักถอดเอาล้อแม็กซ์ไป เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564  เวลาประมาณ 02.30 น  ได้มีคนร้ายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ มาลักถอดล้อแม็กรถจักรยานยนต์ ล้อหน้า จำนวน 1 ล้อ ในพื้นที่ ตำบลแพรกษา หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป จากนั้นในวันเดียวกัน เวลา 03.15 น  มีคนร้ายสองคนเข้าไปลักทรัพย์ถอดล้อแม็กรถจักรยานยนต์ล้อหลัง จำนวน 1 ล้อ ในพื้นที่ ตำบลท้ายบ้าน และหลบหนีไป

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 3 คนที่ร่วมกันก่อเหตุประกอบด้วย นายศิริพงษ์  หรือบูม พานทอง นายวิโรจน์ หรือมาย น้อยคำนุช และ นายรัญชกร หรือคิว สมประสงค์ ซึ่งมีพฤติการณ์ตะเวนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว วนหารถจักรยานยนต์เป้าหมายเน้นเป็นยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ที่มีล้อแม็กเท่านั้น จากนั้นลงมือถอดน็อตลักเอาล้อแม็กไป และนำไปประกาศขายในเฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่จึงได้รวบร่วมหลักฐานก่อนขออนุมัติหายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ติดตามไปจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามได้ที่บ้านพักที่อยู่ภายในซอยขจรวิทย์ ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และตรวจยึดของกลางล้อแม็กที่ก่อเหตุมาจำนวน 2 อัน ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก สภ.เมือง สมุทรปราการ

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยมีนายวิโรจน์หรือมายฯ เป็นหัวหน้าแก็งค์ ซึ่งจะแบ่งหน้าที่กันทำโดยนายวิโรจน์หรือมายฯ จะเป็นคนถอดล้อแม็กรถจักรยานยนต์ โดยจะเลือกเฉพาะ รถจักยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ ที่ใส่ล้อแม็กเท่านั้น ส่วนนายศิริพงษ์หรือบูม ฯ และนายรัญชกร หรือคิว ฯ จะพลัดกันเป็นคนดูต้นทาง เมื่อก่อเหตุสำเร็จ นายรัญชกรหรือคิว ฯ จะรับดำเนินการประกาศขายล้อแม็กที่ลักถอดมาผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก ในราคาคู่ละ 2500 – 3000 บาท โดยร่วมกันก่อเหตุมาหลายครั้งแล้วในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยก่อเหตุมาไม่ตำกว่า 20 ครั้ง หลังจากที่ได้เงินมาก็จะเอามาแบ่งกันใช้เที่ยวเตร่พอเงินใกล้หมดก็ออกตระเวนก่อเหตุอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน