X

ลูกเรือประมงผวาโควิด ขณะลากปลากลางทะเลตราด ลูกเรือวูบล้มขาดใจตายไม่ทราบสาเหตุ

ลูกเรือประมงผวาโควิด ขณะลากปลากลางทะเลตราด ลูกเรือวูบล้มขาดใจตายไม่ทราบสาเหตุที่มาจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือสะพานปลาเจ้าพระยา 2  ถนนท้ายบ้าน ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 มกราคม 2564 พ.ต.ต.กมล  ศิลปปัญญา  สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในเรือประมงไม่ทราบสาเหตุที่มาจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือสะพานปลาเจ้าพระยา 2  ถนนท้ายบ้าน ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณท่าเทียบเรือสะพานปลาดังกล่าว ได้พบเรือประมงชื่อ แก้วจารึกนาวา จอดเทียบท่าอยู่ โดยศพผู้เสียชีวิตถูกแช่อยู่ในห้องน้ำแข็งหัวเรือประมงลำดังกล่าว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อนายธงชัย  เกษวงค์  อายุ 57 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นลูกเรือประมงลำดังกล่าว จึงได้ให้มูลนิธินำศพขึ้นมาตรวจสอบด้านบน ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงมอบศพผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิทำการบรรจุใส่ถุงซิปป้องกันเชื้อโรคส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

นายอภินันท์  จันทร์ร่อง อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นไต้กงเรือประมงลำดังกล่าว ได้เล่าว่า เรือเพิ่งออกจากท่าไปเมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมามุ่งหน้าที่หาจับปลาที่นานน้ำกัมพูชา ทางด้านจังหวัดตราด จนกระทั้งเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ในขณะที่ผู้ตายกำลังช่วยกันยกยกตะกร้าใส่ปลาเพื่อเทละห้องน้ำแข็งอยู่ที่หัวเรืออยู่ ๆ ผู้ตายได้วูบล้มลงไปหมดสติโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนและลูกเรือได้ช่วยกันทำการปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล ผู้ตายได้หยดหายใจไปแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งมาทางเจ้าของเรือให้ทราบและนำศพของผู้ตายแช่ในห้องน้ำแข็งหัวเรือก่อนที่จะนำเรือแล่นกลับเข้ามาและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งปกติแล้วผู้ตายร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด และก่อนที่เรือจะออกก็มีการตรวจร่างกายและวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนลงเรือแล้วก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด   จึงไม่ทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยเหตุใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ตายได้ ส่วนที่จะเกี่ยวพันธ์กับการติดเชื้อคิด 19 หรือไม่นั้น คงต้องรอผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยเหตุใด อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน