X

ตำรวจบางพลีรวบ 12 แรงงานชาวพม่าเย้ยโควิดลักลอบเขย่าไฮโล

ตำรวจบางพลีสนธิกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม 12 แรงงานชาวพม่าเย้ยโควิดลักลอบเขย่าไฮโลอยู่ที่โต๊ะไม้ข้างอพาร์ทเม้นท์ ตึก 6 เอ ตรงข้ามอนามัยบางโฉลง ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่  17 มกราคม 2564 พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัสโส  ผกก.สภ.บางพลี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ  และเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวพม่าที่กำลังนั่งมั่วสุมเล่นการพนันไฮโล อยู่ที่โต๊ะไม้ข้างตึก 6 เอ ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์ที่มีแรงงานต่างด้าวชาวพม่าพักอาศัยอยู่ ตรงข้ามอนามัยบางโฉลง ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 12 คน แบ่งเป็นชาย 9 คน หญิง 3 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมา พร้อมด้วยแผ่นบอกแต้มไฮโล จำนวน 1 แผ่นลูกเต๋าจำนวน 3 ลูกพร้อมอุปกรณ์ในการเล่นไฮโลอีกจำนวนหนึ่งและเงินสดจำนวน 250 บาท จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งเป็นชาวเมียนมาร์พร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

พ.ต.อ. วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มแรงงานพม่าลักลอบเล่นการพนันอยู่ที่ข้างตึกของอพาร์ทเม้นท์ไม่มีชื่อซึ่งเป็นที่พักของแรงงานชาวพม่า จึงได้สนธิกำลังกันเข้าจับกุมโดยจับกุมเอาไว้ได้จำนวน 12 ราย โดยแรงงานกลุ่มนี้อาศัยช่วงเลิกงานหรือบางรายงานน้อย เพราะเป็นช่วงสถานการณ์โควิด จึงรวมตัวกันแอบเล่นการพนันดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้มงวดกวดขันรวมถึงทางด้านฝ่ายปกครองและสาธารณสุขได้เข้ามาตรวจคัดกรองให้กับแรงงานกลุ่มนี้แล้วตามมาตรการเชิงรุกหากลุ่มเสี่ยงโควิดกับกุล่มแรงงานต่างด้าวซึ่งผลการตรวจยังไม่พบกลุ่มแรงงานที่พักอาศัยในจุดนี้ติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด

ทั้งนี้การลักลอบเล่นการพนันในครั้งนี้นอกจากจะผิดกฎหมายการพนันแล้วยังมีความผิดในฐานมั่วสุมกันตั้งวงพนันผิดกฎหมายและฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัดว่าด้วยเรื่องการรวมตัวกันและการลักลอบเล่นการพนันอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน