X

เยล หนึ่งในสมาชิกการ์ดราษฎร์ ที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์คลุมหัวอุ้มขึ้นรถตู้ เข้าแจ้งตำรวจหลังถูกปล่อยตัวมา

นายมงคล  สันติเมธากุล หรือ เยล หนึ่งในสมาชิกการ์ดราษฎร์ ที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์คลุมหัวอุ้มขึ้นรถตู้ ก่อนถูกปล่อยตัวย่านบางปู จึงเดินทางพร้อมทนายความมูลนิธิสิทธิ์มนุษยชน และเพื่อนสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร์กว่า 50 คน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 17 มกราคม 2564 นายมงคล  สันติเมธากุล อายุ 23 ปี  หนึ่งในสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร์ พร้อมด้วยพัลลภ  รุ่งมิตรจรัสแสง ทนายความมูลนิธิสิทธิ์มนุษยชน พร้อมด้วยเพื่อนสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร์กว่า 50 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.ณัฐพงษ์  ศรีนอก  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนวานนี้ที่ 16 มกราคม  ที่ผ่านมาขณะที่ตนเองเดินมาซื้อของที่ร้านเซเว่น ซึ่งตั้งอยู่ปากซอยจัดสรรเสนาะ ถนนแพทกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คนใช้ผ้าสีดำคลุมหัวและจับตัวขึ้นรถตู้ไป ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวจะปล่อยตัวเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ที่บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 49 การเคหะสมุทรปราการ

โดยนายมงคล หรือ เยล ได้เล่าว่า  เมื่อวานนี้ตนได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมทางการเมืองที่ในกรุงเทพ และนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีปากซอยแพรกษา ก่อนที่ตนจึงนั่งรถจักรยานยนต์เข้าไปที่ห้องพักภายในซอยจัดสรรเสนาะ 30  แต่เมื่อไปถึงห้องพักได้พบว่ากุญแจห้องหาย ตนจึงเดินย้อนออกมาดูตามทางจากห้องจนมาถึงร่านเซเว่นปากซอยเพื่อหากุญแจ แต่ไม่พบ จึงได้เข้าไปซื้อของกินในร้านเซเว่น ซึ่งระหว่างที่ตนเดินวนหากุญแจห้องตามถนนภายในซอยดังกล่าวได้สังเกตเห็นรถยนต์ตู้สีบรอนซ์เทา ไม่ทราบทะเบียนขับรถตามตนมา ตนเห็นผิดสังเกตจึงได้เขียนข้อความส่งไปในเพจการ์ดราษฎร์ เพื่อขอความช่วยเหลือ จากสมาชิกในเพจ หลังจากที่ตนซื้อของในร้านเซเว่นเสร็จ จึงได้เดินออกมาจากร้านได้เพียงพักเดียวก็มีก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวนได้นำผ้าหรืออะไรสักอย่างสีดำมาคลุมที่ศีรษะตนจนมองไม่เห็นก่อนที่จะพาตนขึ้นมานั่งบนรถตู้ และมีการพูดจาข่มขู่ตนตลอดเวลาว่าจะเอาไปปล่อยที่ชายแดน และบังคับให้ตนบอกรหัสปลดล็อกโทรศัพท์มือถือของตน ด้วยความกลัวตายตนจึงยอมบอกรหัสปลดล็อกให้  ระหว่างที่ตนนั่งอยู่บนรถตู้คันดังกล่าวมีเสียงผู้ชายคุยกันอยู่ประมาณ 4-5 คน  และมีการซักถามตนว่าตนได้นำป้ายดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูงไปปิดทับบนพระฉายาลักษณ์ ที่ติดตั้งอยู่หน้าสถานพักฟื้นตากอากาศบางปู เมื่อต้นเดือนหรือไม่ เนื่องจากตนได้นำรูปดังกล่าวไปโพสต์ในเพจ ซึ่งตนก็ได้ปฎิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องและไปกระทำการดังกล่าวแต่อย่างใด  ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์จะบังคับให้ตนเซ็นเอกสารอะไรบางอย่าง แต่ตนไม่ยอมเซ็น ซึ่งตลอดเวลาที่นั่งอยู่บนรถคนถูกคลุมศีรษะไว้ตลอดและบอกตนว่าจะพาไปส่งที่ชายแดน ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์จะปล่อยตัวตนลงจากรถได้ขู่ตนอีกว่าห้ามตนไปร่วมชุมนุมหรือยุ่งเกี่ยวกันการชุมนุมทางการเมืองอีก มิเช่นนั้นจะมากระทึบ ก่อนที่ชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวจะปล่อยให้ตนลงจากรถโดยที่ยังคลุมศีรษะอยู่ หลังจากที่ตนลงจากรถได้จึงรีบวิ่งเข้าไปในซอยเข้าไปขอความช่วยเหลือจากพนักงานเซเว่นให้ช่วยแจ้งขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสมาชิกในเพจการ์ดราษฎร์ให้ พร้อมทั้งให้ปักหมุดสถานที่ ที่ตนอยู่  ซึ่งมาทราบภายหลังจากเป็นซอยเทศบาลบางปู 49 ปากทางเข้าการเคหะสมุทรปราการ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการโดยก่อนถูกปล่อยตัวได้ยินเสียงคนในกลุ่มได้บอกว่า เข้าใจผิดขอโทษ  จนกระทั่งเพื่อนสมาชิกในเพจที่เห็นข้อความจะเดินทางมาให้การช่วยเหลือ และติดต่อทนายความให้พาตนไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่ชายคนหนึ่งซึ่งอยู่ในกลุ่มเพจการ์ดราษฎร์ที่เข้ามาช่วยเหลือ ได้เล่าว่า หลังจากที่ตนเห็นข้อความขอความช่วยเหลือจากน้องเยล ตั้งแต่เมื่อคืนตนก็พยายามติดต่อหาน้องเยล มาตลอด ซึ่งก็มีการตอบมาทางไลน์ของน้องเยล  แต่คนตอบไม่ใช่ตัวน้องเยล โดยมีการพูดคุยกันทางไลน์และมีการเจรจาต่อรองกันจนกระทั่งกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว ได้พิมพ์ข้อความมาบอกว่า ห้ามนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกสื่อมวลชนและห้ามแจ้งความ โดยยื่นข้อเสนอว่าจะปล่อยตัวน้องเยล ตั้งแต่ช่วง 05.00 น.ของวันนี้แล้ว แต่พอถึงเวลากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวก็ยังไม่ยอมปล่อยตัวน้องเยล ตนจึงได้นำข้อความไปขึ้นโพสต์บนเพจ และพยายามตามหาตัวน้องเยล จนกระทั่งมาทราบว่าน้องเยล มาถูกปล่อยตัวไว้ที่ปากซอยเทศบาลบางปู 49 ทางเข้าการเคหะสมุทรปราการ จึงพากันมาช่วยเหลือและประสานข้อความช่วยเหลือจากทนายความพาเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้นพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน มารับข้อมูลเพื่อสืบสวนหากลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุ พร้อมทั้งทำหนังสือส่งตัวนายมงคล หรือน้องเยล ไปทำการตรวจร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน