X

สุวรรณภูมิรวบหนุ่มเมายาเสพติดฝ่าฝืนขับรถยนต์เข้าเขตพื้นที่การบิน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสกัดจับผู้บุกรุกขับรถยนต์ฝ่าฝืนเข้าเขตการบิน ส่งตัวสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีข้อหาบุกรุก

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 14.39 น. มีผู้บุกรุกขับรถยนต์เข้าไปในพื้นที่เขตการบิน หลังรับจึงแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำการสกัดจับโดยทันที ทราบชื่อ นายประติพัต มาสกุล ได้ขับรถยนต์บุกรุกเข้าไปเขตพื้นที่หวงห้ามของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อันเป็นการละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัย และมีความผิดตามกฎหมาย จากการตรวจสอบเพิ่มเติมยังพบว่าบุคคลดังกล่าวมีอาการมึนเมาจากการเสพยาเสพติด จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีนเจือปน และยังตรวจพบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนหนึ่งไว้ในฝากระโปรงรถด้านหลัง ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับว่าที่กระทำไปเพราะมีอาการเมายาและขับรถผ่านเข้าไปในพื้นที่เขตห้ามดังกล่าวโดยไม่รู้ตัว จึงคุมตัวตัวและยานพาหนะ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหา 3 ข้อหาหนัก บุกรุกเข้าไปในเขตพื้นที่หวงห้ามภายในท่าอากาศยาน มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพ และเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ กล่าวในตอนท้ายว่า จากการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีการดำเนินการสกัดจับผู้บุกรุกได้อย่างรวดเร็วนั้น เป็นไปตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยโดยให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน โดยมีฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งตำรวจและทหารคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา

หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โทร. 0 2132 4000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน