X

ระทึกไฟไหม้ชั้น 8 คอนโดหรูย่านสำโรงเหนือ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดระทึกไฟไหม้ชั้น 8 คอนโดหรูภายในซอยสันติคาม ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เบื่องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 12 มกราคม 2564 ร.ต.อ.ชล  เปียสัมปทาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณชั้น 8  อาคารบี คอนโดลุมพินี เลขที่ 19 / 168 ซอยสันติคาม ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลสำโรงเหนือและเทศบาลใกล้เคียงรวม 5 คันและรถกระเช้าจากเทศบาลด่านสำโรงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 10 ชั้น ที่บริเวณชั้นที่ 8 พบกลุ่มควันและเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่ระเบียงหลังห้องเลขที่ 818  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ระกระเช้าขึ้นไปเพื่อทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ โดยขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ รปภ. ไม่ยินยอมให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพทำข่าว จึงถ่ายภาพได้พียงด้านนอก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เจ้าของห้องดังกล่าวกำลังชักผ้าโดยใช้เครื่องซักผ้าไฟฟ้าระหว่างที่กำลังซักอยู่ ๆ ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่เครื่องซักผ้าก่อนที่จะเปลวไฟจะขึ้นไปลุกไหม้คอมเพรสเซอร์คอยล์ร้อนของเครื่องทำความเย็นที่ติดตั้งอยู่ด้านบนของเครื่องซักผ้าดังกล่าว ส่วนภายในห้องได้รับความเสียหายจากควันไฟและความร้อน เสียหายบางส่วนโชคดีที่เพลิงยังไม่ลุกลามเข้าไปลุกไหม้ตัวอาคารของคอนโดที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ คาดว่าเหตุสาเหตุที่ทำให้ไฟลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าของเครื่องซักผ้าลัดวงจรจนทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ ก่อนเปลวเพลิงจะขึ้นไปลุกไหม้ คอมเพรสเซอร์แอร์ ที่อยู่หลังห้องดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริง อีกครั้งเพื่อดำเนินกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน