X

อนาถคนใจร้ายจับลูกสุนัขแรกเกิด 5 ตัวยัดถุงขยะโยนทิ้งบ่อร้าง กู้ภัยรุดช่วยรอด 4 ตาย 1

อนาถคนใจร้ายจับลูกสุนัขแรกเกิด 5 ตัว ยัดถุงขยะโยนทิ้งบ่อเลี้ยงปลาร้างข้างทาง ริมถนนทางเข้าเอื้ออาทรเคหะเมืองใหม่บางพลี โครงการ 3 ตัดถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูให้การช่วยเหลือ พบว่า ลูกสุนัขรอดมาได้ 4 ตัว อีก 1 ตัวไม่รอด ก่อนที่อาสามูลนิธิจะรับไปอนุบาลชั่วคราว เพื่อประกาศหาบ้านใหม่ให้กับลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว ต่อไป

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 10 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนเอาลูกสุนัขใส่ถุงขยะสีดำมาโยนทิ้งในบ่อเลี้ยงปลาร้างข้างทาง ริมถนนทางเข้าเอื้ออาทรเคหะเมืองใหม่บางพลี โครงการ 3 ตัดถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบางบ่อและบางพลี ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อปลารกร้างข้างทางซึ่งเป็นที่มืด และเป็นสถานที่มักมีคนเอาถุงขยะมาโยนทิ้ง ในบ่อน้ำ จนทำให้น้ำเกิดการเน่าเสียและบ่อดังกล่าวน้ำค่อนข้างลึก ได้พบว่ามีถุงขยะสีดำใบหนึ่งลอยอยู่ในน้ำซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 5 – 6 เมตร ภายในถุงมีการขยับตัวและมีเสียงร้องของลูกสุนัข เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จึงลุยลงไปในน้ำและนำถุงดังกล่าวขึ้นมาบนฝั่งพบว่าภายในถุงขยะใบดังกล่าว มีลูกสุนัขแรกเกิดเพศเมียจำนวน 5 ตัว อยู่ภายในถุงปะปนอยู่กับขยะภายในถุงดังกล่าว จึงรีบช่วยเหลือนำลูกสุนัขทั้งหมดออกมา พบว่ายังมีชีวิต 4 ตัว และเสียชีวิต 1 ตัว คาดว่าจะสำลักน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิซึ่งเป็นหญิงสาวต่างพากันช่วยกันทำความสะอาดให้ลูกสุนัขทั้งหมด ก่อนนำลูกสุนัขทั้งหมดส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียงเพื่อให้สัตว์แพทย์ได้ตรวจรักษาเนื่องจากลูกสุนัข 1 ใน 4 ตัวได้รับบาดเจ็บที่ขาหลังเลือดไหลไม่หยุด ก่อนที่อาสามูลนิธิจะรับไปอนุบาลชั่วคราว เพื่อประกาศหาบ้านใหม่ให้กับลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว

จากการสอบถาม นายจิราวัฒน์ ศิวะโชคจุติกุล ผู้ผ่านมาพบ ได้เล่าว่า ตนมีบ้านพักอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก ขณะกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงร้องของลูกสุนัขจำนวนหลายตัวส่งเสียงร้องตลอดเวลาทั้ง ๆ ที่แถบบ้านตนก็ไม่มีสุนัขมาคลอดลูกแต่อย่างใด จึงออกมาเดินตามหาเสียงที่ได้ยินจนมาถึงปลาเลี้ยงปลาร้างดังกล่าว เสียงร้องลูกสุนัขยิ่งชัดเจนจึงเชื่อว่าเสียงน่าจะมาจากในบ่อเลี้ยงปลาดังกล่าว และมีสุนัขเพศเมียวิ่งส่งเสียงร้องไปมาอยู่บริเวณริมบ่อ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวแม่ จึงส่องไฟไปดูได้พบว่าภายในน้ำในบ่อดังกล่าวมีถุงดำลอยอยู่บนกอหญ้าห่างจากฝั่งประมาณ 5-6 เมตร ตนจึงเดินลุยน้ำลงไปแต่น้ำในบ่อค่อนข้างลึกเดินลุยไปไม่ถึง จึงได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาให้การช่วยเหลือจนลูกสุนัขทั้งหมดปลอดภัยแต่ก็มีตายไป 1 ตัวเหลือเพียง 4 ตัว ที่รอดชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน