X

แพกุ้งที่มีชื่อในไทม์ไลน์ สสจ. ออกมาโต้เดือดไม่มีใครติดโควิด ทำลูกค้าผวา วอนออกมาชี้แจงสังคม

แพกุ้งที่มีชื่อในไทม์ไลน์ ที่ทาง สำนักงานควบคุมโรคติดต่อสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ประกาศว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง ได้ออกมาโต้เดือดไม่มีใครในแพติดโควิด ทำให้ลูกค้าผวา จนทำให้ได้รับความเสียหายจากผู้ประกอบการอย่างหนัก วอนออกมาชี้แจงสังคม

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ทางด้านเพจเฟซบุ๊กของ สำนักงานควบคุมโรคติดต่อสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกมาโพสต์ไทม์ไลน์ระบุจุดเสี่ยงพื้นที่ติดเชื้อโควิดในจังหวัดสมุทรปราการหลายพื้นที่ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการระบุชื่อแพโชคสมบูรณ์รวมอยู่ด้วย ก่อนที่จะมีการลบข้อมูลนี้ออกไปจากเพจ แต่ก็มีหลายเพจในท้องถิ่นรวมถึงประชาชนจำนวนมากแชร์ข้อมูลดังกล่าวออกไปอย่างแพร่หลาย จนทำให้ได้รับความเสียหายจากผู้ประกอบการอย่างหนักที่ปรากฏชื่อตามไทม์ไลน์

ล่าสุดวันนี้ที่ 9 มกราคม 2564 เจ้าของแพกุ้งโชคสมบูรณ์ หนึ่งในรายชื่อที่ถูกระบุจุดเสี่ยงได้ออกมาชี้แจงและโต้ เรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้นทั้งที่ไม่เป็นความจริงและกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่แพกุ้งโชคสมบูรณ์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยโรงพิมพ์ ถนนวัดศรีวารีน้อย ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบว่ามีการทำงานและเปิดขายกุ้งตามปกติ ภายในแพดังกล่าวมีการตั้งจุดวัดอุณหภูมิและลงรายชื่อผู้เข้าใช้บริการร่วมทั้งพนักงานทุกคน และมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อกับรถทุกคันที่เข้ามาภายในแพกุ้งดังกล่าว และคนงานของแพกุ้งดังกล่าวก็มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยและมีการยืนเว้นระยะในการคัดไซร์กุ้ง และพบว่ามีลูกค้าเข้ามาซื้อกุ้งบางตากว่าทุกวันหลังจากที่มีการโพสต์ไทม์ไลน์ ของ สำนักงานควบคุมโรคติดต่อสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ที่ระบุว่าที่แพดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด 19

นางสาวกาญจนา ตีทอง  เจ้าของแพกุ้งโชคสมบูรณ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวดังกล่าวรู้สึกตกใจและแปลกใจที่ทางหน่วยงานรัฐอย่าง สสจ.ออกมาประกาศจุดเสี่ยงระบุชื่อแพกุ้งของตน ทั้งที่ความเป็นจริงไม่มีพนักงานรายใดติดเชื้อโควิดมาก่อนเลย ยอมรับว่าเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมเคยมีพนักงานขับรถตู้เย็นไปที่สมุทรสาครจริง แต่ก็ไปติดต่อที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อแจ้งความเสี่ยงเพื่อขอตรวจโรคแต่กลับถูกปฏิเสธไม่ยอมตรวจให้ ตนจึงพาพนักงานรายดังกล่าวไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนและเสียเงินสดไป 3,500 บาท ซึ่งผลตรวจออกมาก็ไม่พบเชื้อ จึงให้พนักงานคนดังกล่าวไปแจ้งที่พักและกักตัวจนเลยกำหนด  14 วันมาแล้ว มั่นใจพนักงานและคนในแพทุกคนปลอดภัยจากโควิด ซึ่งที่ผ่านมาช่วงกระแสโจมตีแพกุ้งของตนนั้นก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักมาแล้วรอบหนึ่ง พอที่จะลืมตาอ้าปากทำธุรกิจได้ก็มาถูกระบุว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงอีก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ถึงปัจจุบันไม่เคยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดเข้ามาตรวจที่แพกุ้งของตนเลยสักคนแต่กลับแจ้งต่อสังคมว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงทำให้ได้รับความเสียหายและผลกระทบอย่างหนัก ยืนยันว่าแพกุ้งของตนปลอดภัยและกุ้งที่รับมานั้นมาจากบ่อในพื้นที่ของสมุทรปราการไม่ใช่ที่จังหวัดอื่น จึงอยากวอนทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการออกมาชี้แจงและทำความเข้าใจกับสังคมให้กับตนเองและครอบครัวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน