X

พ่อเมืองปากน้ำเปิดแถลงสถานการณ์ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในสมุทรปราการ

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดแถลงการถึงสถานการณ์ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุด 209 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 23 ราย และอยู่ระหว่างการรักษาอยู่อีก 186 ราย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 8 มกราคม 2564 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานในการแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายแพทย์นนท์  จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวีดสมุทรปราการ เป็นผู้รายงาน หลังจากในวันนี้ได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มขึ้นอีก 25 ราย  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมที่ตรวจพบการติดเชื้อภายในจังหวัดสมุทรปราการ เพิ่มขึ้นเป็น 132 ราย และรับส่งต่อเพื่อรับการรักษาอีก จำนวน 77 ราย รวมแล้วทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมภายในจังหวัดสมุทรปราการในวันนี้มีถึง 209 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 23 ราย และอยู่ระหว่างการรักษาอยู่อีก 186 ราย

นายแพทย์นนท์  จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวีดสมุทรปราการ ได้เกิดเผยว่า สภาพโดยร่วมที่ทางจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการเก็บข้อมูลมาตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2563 จนมาถึงในวันนี้ จังหวัดสมุทรปราการของเรามีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 25 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 19 ราย รับมารักษาในพื้นที่ 6 ราย  ทำให้ยอดรวมทั้งหมดของจังหวัดสมุทรปราการมีทั้งหมด 209 ราย รักษาหายไปแล้ว 23 ราย อยู่ระหว่างการรักษาจำนวน 186 ราย การควบคุมของเราเป็นไปได้ยากเราจึงเอาไทมไลน์ของทุกหน่วยยืนยันทุกคน เพื่อที่จะเอามาสกัดหาว่าในผู้ป่ายแต่ละคนได้มีการเดินทางไปยังสถานที่ไหนบ้าง ในการที่จะค้นหาผู้ป่วยที่อาจจะยังไม่ได้มาสู่ระบบการตรวจรักษา  ถ้าพูดถึงยุทธศาสตร์ในการค้นหาผู้ป่วยยืนยัน ยุทธศาสตร์แรก ก็คือการตั้งรับในโรงพยาบาล คือเราทุกหน่วยต้องมีการสอบสวนโรคทุกกลุ่มว่าในช่วงเวลาที่มีการไปลักลอบเล่นการพนันนั้นเท่าที่ซักมาได้จากผู้ป่วยยืนยันว่าเป็นช่วงเวลา 16-19 นาฬิกาและ 23-03 นาฬิกา ถึงจะประกอบได้ว่าท่านได้ที่มีความข้องแวะกับสถานที่ในช่วงเวลาดังกล่าว ท่านสามารถเข้ารับคำแนะนำหรือรับการตรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ยินดีให้คำแนะนำ ว่าท่านมีความจำเป็นที่จะต้องรับการสวอปหรือไม่ว่าถ้าท่านเป็นผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำท่านก็สามารถเข้าทำลักษณะการกักตัวอยู่ที่บ้าน ส่วนในเรื่องสถานที่และก็ช่วงเวลาก็พยายามจะรีดออกมาซึ่งก็มีด้วยกันหลายสถานที่และมีหลายช่วงเวลา และทางเราจะมีการลงไป สวอท์ ในชุมชนต่าง ๆ อีกและในวันที่ 10 มกราคม นี้ก็จะมีการลงพื้นที่ในตลาดนัดสังกะสีเพื่อสุ่มเก็บตัวอย่าง ถัดไป 10-16 มกราคม ก็จะไปสวอปตามบริษัทตามโรงงานต่าง ๆ ส่วนในเรื่องจุดตรวจจุดคัดกรองก็จะมีกำลังจากหลายส่วน เข้ามาช่วยในการปฎิบัติการให้ครอบคลุมพื้นที่  สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางเข้าออกพื้นที่ก็สามารถแจ้งความจำเป็นผ่าจุดตรวจได้ หรือไปยืนขอหนังสือจากที่ว่าการอำเภอได้ทุกแห่ง

นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้พูดถึง แอพพลิเคชั่น หมอชนะ ก็เข้าสู่แวดวงของโลกสื่อสารอย่างเต็มระบบ ซึ่งก็เป็นข้อมูลในการติดตามตัว และเข้าถึงรายละเอียดเกี่ยวกับความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่ในเรื่องการเข้าถึงของโทรศัพท์การเข้าถึงแอพพลิเคชั่น มันอาจจะยังมีปัญหากับคนที่ไม่ได้มีโทรศัพท์ที่จะเข้าแอพพลิเคชั่น หมอชนะได้ ก็ยังเป็นปัญหา แต่ก็ใช้การบันทึกแทน แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรปราการ ได้ใช้แอพพลิเคชั่น หมอชนะ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นตัวใหม่ ที่ทางราชการมุ่งหวังจะใช้ในการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในการระบาดละลอกใหม่นี้ ก็ขอเชิญชวนทุกท่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน