X

การทางพิเศษปิดด่านเทพารักษ์ 4 เป็นเวลา 2 วันหลังพบพนักงานติดโควิด

การทางพิเศษแห่งประเทศไทยได้ออกประกาศ ดำเนินการปิดด่าน ทางขึ้น-ลง เทพารักษ์ 4 เป็นเวลา 2 วัน หลังพบหัวหน้าพนักงานเก็บค่าผ่านทางฯ ติดเชื้อโควิด 19 ทราบว่า ผู้ติดเชื้อไม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ด่าน ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวการทางพิเศษได้ยกเว้นค่าผ่านทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงไม่มีการติดต่อหรือให้บริการประชาชนหรือผู้ใช้บริการทางพิเศษ อย่างไรก็ตามเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรค จึงได้สั่งการให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงหยุดงานเพื่อตรวจร่างกาย และกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

จากรณีที่ เพจการทางพิเศษแห่งประเทศไทยได้ออกประกาศ คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ระบุว่าพบพนักงาน 1 คน ตำแหน่งหัวหน้าพนักงานเก็บค่าผ่านทางพิเศษ ระดับ4 ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ เทพารักษ์ 4 (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ทางพิเศษกาญจนาภิเษก ได้รับการตรวจการติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ในวันที่ 5 ม.ค. 64 หลังมีไข้ ซึ่งผลการตรวจโดยโรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 64 พบว่าติดเชื้อโควิด 19

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ที่  7 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินไปที่ ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษเทพารักษ์ 4 ซึ่งอยู่ ถนนเทพารักษ์ กม.8 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ พบว่าบริเวณทางขึ้นลงนั้นเจ้าหน้าที่การทางพิเศษได้นำแบริเออร์มาปิดทางขึ้นลงก่อนเข้าด่านเก็บค่าผ่านทาง เพื่อไม่ให้รถนั้นผ่านได้ พร้อมกับได้นำป้ายมาติดประกาศให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษที่ต้องการจะขึ้นด่านฯ เทพารักษ์ 4 ให้ไปใช้ทางขึ้นที่บริเวณด่านฯ เทพารักษ์ 1 แทน ส่วนผู้จะใช้ทางลงเทพารักษ์ 4 (บางพลี) ให้ใช้ทางลงเทพารักษ์ 2 (สำโรง) แทนได้ แต่ก็ผู้ใช้บางส่วนไม่ทราบข่าวยังชะรอรถเพื่อเข้าด่านดังกล่าวอยู่บ้าง  อย่างไรก็ตามจากรายละเอียดคำประกาศ ได้แจ้งว่า พนักงานที่ติดโควิด 19 มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าพนักงานเก็บค่าผ่านทางฯ ไม่ใช่พนักงานเก็บค่าผ่าน ไม่ได้มีหน้าที่สัมผัสกับผู้ใช้บริการโดยตรงแต่อย่างใด และผู้ติดเชื้อไม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ด่าน ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวการทางพิเศษได้ยกเว้นค่าผ่านทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงไม่มีการติดต่อหรือให้บริการประชาชนหรือผู้ใช้บริการทางพิเศษ อย่างไรก็ตามเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรค จึงได้สั่งการให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงหยุดงานเพื่อตรวจร่างกาย และกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดภายใต้การแนะนำของกรมควบคุมโรค จึงได้ดำเนินการปิดด่านและทางขึ้น-ลง เทพารักษ์ 4 เป็นเวลา 2 วัน (6-7 มกราคม 2564) โดยจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 8 ม.ค. 2564 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่โดยรอบ และตู้เก็บค่าผ่านทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน