X

ผู้การปากน้ำรุดแถลงตำรวจบางพลีรวบแก๊งลักรถจักรยานยนต์ประกาศขายทางเฟซบุ๊ก

พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ แถลงข่าวหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบางพลีสามารถตามรวบตัวแก๊งลักรถจักรยานยนต์ นำไปประกาศขายทางเฟซบุ๊ก

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 7 มกราคม 2564 พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก. พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัสโส ผกก.สภ.บางพลี สมุทรปราการ  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 5 ผู้ต้องหาแก๊งค์ลักรถจักรยานยนต์ ประกอบด้วย 1,นายพรประชา หรือแกะ ปลั่งประมูล อายุ 34 ปี -2.นายทรงพล หรือแปะ ปลั่งประมูล อายุ 24 ปี -3,นายนายกิตติพร หรือฟีท สายยุเขตต์ อายุ 28 ปี – นายอนุวัฒน์ หรือเต้ย เทศทอง อายุ 28 ปี -5,นายรังสรรค์  หรือแชมป์ ใจมาภักดี อายุ 29 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาจำนวน 9 คัน และรถยนต์กระบะที่ใช่ในการขนย้ายจำนวน 2 คัน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายเพทาย  สุนทรปาน อายุ 43 ปี ผู้เสียหายว่า รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินเทา ทะเบียน 2 ขฆ -3425  กทม. ของตนที่จอดไว้ในลานจอดรถของห้างมาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้หายไป หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเข้าหาข้อมูลผู้ก่อเหตุ จากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในลานจอดรถดังกล่าวจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายพรประชา หรือแกะ และนายทรงพล หรือแป๊ะ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังเข้าทำการจับผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่เพิงพักดังกล่าว พร้อมด้วยของกล่าวรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 4 กบ 6266 กทม.ที่ใช้เป็นพาหนะในการพาไปก่อเหตุ พร้อมเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันที่ก่อเหตุจำนวน 2 ชุด ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางพลี สมุทรปราการ โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การรับสารภาพ หลังก่อเหตุได้นำรถจักรยานยนต์ไปขายให้กับนายกิตติพร หรือฟีท ที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านทิพวัล ซอย 43 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 ขฮ 8003 กทม. ที่ได้มีการแจ้งหายไว้ที่ สภ.บางบัวทอง โดยนายกิตติพร ได้ให้การซัดทอดว่าได้ซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากนาย นายพรประชา หรือแกะ และนายทรงพล หรือแป๊ะ จริงในราคา 13,000 บาท โดยมีนายบัง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เป็นคนเอารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาส่งให้ และตนได้นำมาประกาศขายทางเฟซบุ๊ก ที่ชื่อว่า ขอไข่ สิงห์บ้านยาง หรือนายพูลลาภ เกิดสมบุญ ในราคาคันละ 26,000 บาท ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนนายกิตติพร อยู่นายพูลลาภ ได้โทรติดต่อเข้ามาขอซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ในราคา 21,000 บาทโดยนัดหมายส่งมอบกันที่ห้างบิ๊กซีบางพลี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการซ้อนแผนเข้าจับกุมตัวนายอนุวัฒน์ หรือเต้ย เอาไว้ได้ในขณะที่เดินทางมารับรถจักรยานยนต์คันที่นายพูลลาภ ติดต่อขอซื้อเอาไว้ โดยนายอนุซัฒน์ ได้ให้การว่า ได้รับการจ้างวานจากนายสังวาล หรือแจ๊ค สีเสม ให้ตนมารับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเพื่อนำไปส่งที่บ้านเลขที่ 50 / 220 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา  กทม. เจ้าหน้าจึงซ้อนแผนเข้าจับกุมตัวนายรังสรรค์ หรือแชมป์ เอาไว้ได้ในขณะที่ออกมารับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งนายรังสรรค์ ได้ให้การซัดทอดว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายอภิวันทน์ หรือม่อน สมบูรณ์ ให้ตนรับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาเก็บรักษาเอาไว้ และจากการตรวจค้นในบ้านหลังดังกล่าว ได้พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน 2 ขฆ 3425 กทม.ซึ่งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวถูกโจรกรรมมาจากในพื้นที่ สภ.บางพลี และยึดรถจักรยานยนต์อีก 5 คันที่พบอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวอีกจำนวน 5 คันมาทำการตรวจสอบว่าถูกลักมาจากพื้นที่ใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกันได้มีผู้เสียหายเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมไปจำนวน 4 รายได้นำช่อดอกไม้มามอบให้ พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัสโส  ผกก.สภ.บางพลี เพื่อเป็นการขอบคุณในการจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้และได้รถจักรยานยนต์กลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว

หลังจากนั้น พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้มอบกรมธรรม์ประกันภัยโควิด 19 ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการจำนวนกว่า 2 พันนาย ให้แก่ข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งตามด้านคัดกรองต่าง ๆ และเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่ต้องใกล้ชิดกับบุคคลเข้าออกจังหวัด  ซึ่งที่มีอัตราเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโควิด 19 เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน