X

เครนทาวเวอร์สูงเสียดฟ้าที่ก่อสร้างคอนโดย่านถนนเทพารักษ์ถล่มลงมาทับผู้ควบคุมเครนดับ

เครนทาวเวอร์สูงเสียดฟ้าที่ก่อสร้างคอนโดหรู ย่านถนนเทพารักษ์ ถล่มลงมาทับผู้ควบคุมเครนดับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัววิศวกรที่ควบคุมสถานที่ก่อเหตุ และวิศวกรของบริษัทเครนทาวเวอร์ต้นที่หักลงมา มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.ท.อุทิศ  สุดใจ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเครนทาวเวอร์ ตกลงมาจากดาดฟ้าชั้นที่ 29 ลงมาทับคนงานเสียชีวิต ภายในสถานที่ก่อสร้างคอนโดหรูแฝดสูงเสียดฟ้าย่านถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 2 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นไซต์งานของบริษัท j&k  กรุ๊ปเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานก่อสร้างขนาดใหญ่ที่กำลังก่อสร้างอาคารคอนโดแฝดสูง 38 ชั้น สร้างเสร็จไปแล้วจำนวน 30 ชั้น ที่บริเวณดาดฟ้าชั้นที่ 30 ได้พบเหล็กโครงสร้างของเครนทาวเวอร์ที่ตั้งจากพื้นดินขึ้นไปสูงกว่าอาคาร 30 ชั้น ได้หักพับลงมา โดยที่ปลายบูมเข้าไปเสียบคาอยู่ที่หน้าต่างชั้นที่ 26  ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตตกลงมากระแทกพื้นและถูกโครงเหล็กทับจนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นดาดฟ้าชั้นที่ 30 ทราบชื่อนาย วิทยา  พาขึ้นพร้อม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 12 ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ผู้ควบคุมเครนทาวเวอร์ที่เกิดแหตุ หลังเกิดเหตุคนงานได้ให้การช่วยเหลือโดยนำร่างของผู้ตายลงมาที่พื้นด้านล่างเพื่อจะนำส่งโรงพยาบาลแต่ผู้เสียเสียชีวิตก่อนแล้ว จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเครนทาวเวอร์ต้นดังกล่าว หักลงมาตั้งแต่ฐานเร้าเตอร์ที่หมุนสวิงอยู่ใต้ฐานห้องควบคุมเครนและหักตกลงมากระแทกพื้นดาดาฟ้าชั้นที่ 30 ส่วนด้านปลายของเครนดังกล่าวกระแทกกับมุมอาคารชั้นที่ 30 พาดหักลงมาปลายบูมหักลงมากระแทกกับหน้าต่างชั้นที่ 26

จากการสอบสวนเพื่อนร่วมงงานได้ทราบว่า เครนทาวเวอร์ต้นดังกล่าวมีปัญหามาหลายวันแล้ว และบริษัทเครนทาวเวอร์ได้แจ้งว่าจะเข้ามาทำการเปลี่ยนตัวเครนให้ แต่ทางบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างอ้างว่าจะเสียเวลาจึงไม่ยอมให้เปลี่ยนและซ่อมแซมจนสามารถใช้การได้ และก่อนเกิดเหตุในขณะขณะที่ผู้ตายซึ่งอยู่ในห้องควบคุมเครนทาวงเวอร์ด้านบน กำลังควบคุมเครนที่กำลังยกของจากพื้นด้านล่างขึ้นไปด้านบน อยู่เครนดังกล่าวได้หักบริเวณฐานเร้าเตอร์ใต้ห้องควบคุมและหักตกลงมากระแทกพื้นอาคารชั้นที่ 30 ก่อนที่จะถูกเหล็กโครงสร้างตกลงมาทับ คนงานที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาช่วยกันนำร่างของผู้ตายลงมาด้านล่างเพื่อจะนำส่งโรงพยาบาลแต่ผู้ตายเสียชีวิตเสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัววิศวกรที่ควบคุมสถานที่ก่อเหตุ และวิศวกรของบริษัทเครนทาวเวอร์ต้นที่หักลงมา มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน