X

หนุ่มวัย 17 ทำงานหารายได้พิเศษเผลอมองหน้ารุ่นพี่ ถูกยกพวกดักทำร้ายแถมโทรขู่ พี่สาวยัวะโพสต์คลิปร้องสื่อ

หนุ่มวัย 17 ปี ทำงานหารายได้พิเศษเผลอมองหน้ารุ่นพี่ พอออกจากที่ทำงานถูกยกพวกดักทำร้าย หนีมาหลับป้อมยามหมู่บ้าน ล่าสุดโดนโทรขู่ พี่สาวยัวะโพสต์คลิปจากเหตุการณ์ ออกมาร้องสื่อ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Rungthip Dachakom ได้โพสต์ คลิปกล้องวงจรปิด และข้อความว่า 25 ธันวาคม 2020 เวลา 08:36 น. ฝากไว้ให้คิด เค้าผ่านกันมาหมดแล้ว ชีวิตไวรุ่นอ่ะ แต่สมัยรุ่นพี่อ่ะ ขอใช้แทนตัวเองว่าพี่ ไม่หมาหมู่ ไม่ตอแหลรุ่นพี่ ไม่ดักทำร้าย ไม่เคยหาเรื่องใคร รักเพื่อนที่เป็นเพื่อนแท้ แต่ก็ไม่เข้าข้างอย่างไร้เหตุผล ผิดถูกว่าไปตามความจริง ในความเป็นรุ่นพี่ที่ดี ไม่เข้าข้างแบบไม่ลืมหูลืมตา ฟังความทั้ง 2 ฝ่าย หาจุดตรงกลางให้กระทบกันน้อยที่สุด แต่ถ้ารุ่นน้องยังข้องใจกัน ก็วัดๆ กันไป เอาให้เคลียร์ เสร็จจบ จับมือแยกย้าย บางเคสยังกลายมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน #แต่สมัยนี้ เอาคืนอย่างไร้เหตุผล #ฆ่าแกงกัน #ไม่สงสารคนเป็นพ่อแม่เลย #สิ่งหนึ่งที่นักเลงที่ดี ควรจะมี คือ ไม่ทำร้าย #ผู้หญิง #รักเพื่อนอย่างมีขอบเขต #ถ้าน้องๆของพี่ผิด พี่จะไม่เข้ามายุ่งเลย นี่ 8- 5 ชาย 3 หญิง 2 แล้วน้องไปดักรอหน้าที่ทำงาน ขับตามประกบ ถีบรถ ให้ล้ม พอไม่ล้ม จอดปาดหน้า เหตุมันเกิดซึ่ง ๆ หน้าน้องจะไม่ให้เค้าป้องกันตัวเลยหรอคะ เค้าหลบในป้อมแล้ว น้องบอกว่าไม่มีอาวุธ ในมือนั่น เค้าเรียก กระดาษใช่มั้ยคะ น้องกางเกงขาสั้น ที่ถือนั่นเค้าเรียกว่า ไม้ตียุงใช่มั้ยคะ พี่มองเป็นมีด น้องไม่ได้เตรียมการกันมาใช่มั้ยคะ เข้าใจค่ะ เหตุผลของการมีเรื่อง คือมองหน้ากวนส้นตีน ค่ะ พี่อ่ะโดนตบบ่อยเลยค่ะ ข้อหาหน้าตากวนตีน พี่ก็ป้องกันตัวไงคะ #ฝากถึงคนกลางที่จะเข้ามาเคลียร์ นะคะ ยินดีค่ะ ติดต่อมาเลย ให้เบอร์ไว้แล้วนะคะ ถ้าน้องๆ คิดว่าตัวเองไม่ผิด ไปตามนัดที่นัด ไว้นะคะ พี่ๆ พร้อมเจอน้องไปทุกคน น้องคนไหนที่ไปแจ้งความทางพี่ไว้ พี่ยินดีให้ตำรวจมาเชิญ ทางน้องๆของพี่ไปให้ปากคำนะคะ ทางพี่พร้อมค่ะ นักเลงที่ดีนักเลงมีคุณธรรม รุ่นพี่ที่ดี คือรุ่นพี่ที่มีคุณธรรม

พ่อแม่ที่ดี คือพ่อแม่ที่ไม่รังแกฉัน น้องบอกไปกัน 2 คน ที่พี่นับได้ นี่ 7 นะคะ เวลาไปเล่าให้รุ่นพี่ฟัง เล่าให้เหมือนเดิมทุกคนนะ ฟ้องหลายคน เวลาเล่ามันจะต่างกัน เหมือนเวลาให้ปากคำ คนพูดความจริง สอบกี่ครั้งก็พูดเหมือนเดิม เคสนี้ พี่ไม่ได้มาในฐานะรุ่นพี่ นะคะ มาในฐานะ พี่ของ น้องสาว น้องชาย โดนทำร้าย หลังเข้าแจ้งความแล้วคดีไม่คืบหน้า และเกรงในเรื่องความปลอดภัยของน้อง จึงนำคลิปเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 2 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุบริเวณป้อมยามหน้าหมู่บ้านเด่นชัยคลองกันยา ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  ซึ่งเป็นจุดตามที่ปรากฏบนคลิป พบว่าป้อมยามหน้าหมู่บ้านดังกล่าวเป็นทางโค้ง ก่อนที่จะเดินทางไปหาผู้โพสต์คลิปบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมือง สมุทรปราการ ได้ น.ส.แดง (นามสมมุติ) ผู้เป็นพี่สาวของชายที่ถูกไล่ทำร้ายและเป็นผู้โพสต์คลิปและข้อความบนเฟส ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ของวันที่ 23 ธันวาคม 2563 หลังจากที่นาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี น้องชายเลิกงานได้ขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้านพักพร้อมด้วยเพื่อนร่วมงานและแฟนสาวรวม 5 คน ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ทำงานอยู่ด้วยกันแต่ไม่รู้จักกันเกือบ 10 คนขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายโดยใช้ก้อนหินขว้างใส่และใช้อาวุธไม้และมีดดาบไล่ทำร้ายจนต้องทิ้งรถและวิ่งเข้าไปหลบในป้อมยามหน้าหมู่บ้านเด่นชัยคลองกันยา

ขณะที่นายเอ ผู้ถูกไล่ทำร้ายได้เล่าว่า ตนทำงานหารายได้พิเศษโดยการรับจ้างคัดแยกสินค้าที่โกดังนินจา ซึ่งอยู่ภายในซอยที่เกิดเหตุ ระหว่างที่พักเบรกช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.หลังจากที่ตนพักเสร็จแล้วกำลังจะเดินเข้าไปทำงาน ได้พบกลุ่มของนายขวัญ อายุ 19 ปี นั่งอยู่ระหว่างที่ตนเดินผ่านได้หันไปมองหน้านายขวัญ โดยบังเอิญไม่ได้ตั้งใจ ก่อนที่ตนจะเดินผ่านไป อยู่ ๆ นายขวัญ ได้ตะโกนว่ามองหน้าทำไม ก่อนที่จะเข้ามาชกต่อยตน จนเพื่อนร่วมงานได้เข้ามาห้ามและแยกออกจากกัน ตนจึงได้ไปทำงานตามปกติจนกระทั่งเลิกงาน เวลาประมาณ 04.00 น. ตนและเพื่อนร่วมงานได้พากันขี่รถจักรยานยนต์เพื่อที่จะกลับบ้านพัก ซึ่งก่อนออกจากที่ทำงานได้มีเพื่อนรุ่นพี่ได้ออกมาให้พวกตนระวังว่ามีคนดักรออยู่ ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมาด้วยความระมัดรังจนกระทั่งขี่ผ่านหน้าโกดังซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตรได้พบเห็นกลุ่มของนายขวัญ และพวกประมาณ 7-8 คน จอดรถจักรยานยนต์ดักรออยู่พอตนขี่ผ่านไปกลุ่มนายขวัญ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามมาก่อนที่จะขว้างก้อนหินใส่พวกตน  จนพวกตนต้องขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมาถึงทางโค้งหน้าหมู่บ้านเด่นชัยกันยา พวกตนเห็นว่าหนีไม่พ้นจึงได้จอดรถทิ้งไว้ที่หน้าป้อมยามและวิ่งเข้าไปหลบในป้อมยามของหมู่บ้านซึ่งขณะนั้นมา รปภ.อยู่ 2 คน ก่อนที่จะปิดไฟในป้อม แต่ก็ยังถูกกลุ่มของนายขวัญซึ่งมีอาวุธทั้งไม้และมีดดาบตามมาจะทำร้ายอีก จนกระทั่ง รปภ.ต้องโทรแจ้งตำรวจ ก่อนที่พวกของนายขวัญ จะแยกย้ายกันหลบหนีไป หลังเกิดเหตุพี่สาวตนได้พากันไปแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อให้ติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดี และวันรุ่งขึ้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนที่หน้าโกดังที่พวกตนทำงานอยู่และที่บ้าน และในวันเดียวกันหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้โทรผ่านเฟสเข้ามาข่มขู่ตนอีก แถมมีชายลึกลับโทรศัพท์เข้าไปหาแม่ตนว่าจะขอเคลียร์ให้เรื่องจบ แต่ขอนัดสถานที่อีกครั้ง โดยไม่ยอมไปเคลียร์กันที่โรงพัก ตนและพวกเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจึงได้พากันลาหยุดงานและนำเรื่องเข้าร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน