X

ไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้บ้านสองชั้นวอด

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านสองชั้นวอด ภายในซอยกุศลส่งสามัคคี 2  ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่  2 มกราคม 2564 พ.ต.ท.รุ่งอรุณ  ยิ่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนเลขที่ 247 / 5 หมู่ 10 ซอยกุศลส่งสามัคคี 2  ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างรุนแรงซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ห้องเช่า 2 ชั้น ซึ่งปลูกสร้างติดกันอยู่ทางด้านหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนบ้านเช่าไฟลุกลามได้รับความเสียหายบางส่วน ร่วมทั้งรถยนต์เก๋งยี่ห้อ เอ็มจี สีแดง ทะเบียน 6 กผ 3083 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของน้องชายเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุที่จอดอยู่หน้าบ้านถูกความร้อนของเปลวไฟได้รับความเสียหายทั้งคัน

จากการสอบถามนายเทษฐ  พันธะมัง อายุ 46 ปี ซึ่งเช่าห้องพักอยู่บริเวณชั้นล่าง ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ภายในห้องได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากชาวบ้านว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบออกมาดูพบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่างชั้นสอง จึงรีบเข้าไปดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่ห้องนอน ตนจึงรีบไปเอาถังมารองน้ำเพื่อเอาขึ้นไปสาดดับไฟ แต่กว่าน้ำจะเต็มถังไฟไหม้ลุกโหมอย่างรุนแรงลุกลามไปลุกไหม้ตัวบ้านซึ่งเป็นโครงสร้างไม้ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนที่จะลุกมลามไหม้ทั้งหลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน