X

ไฟปริศนาลุกไหม้กองไม้สักแปรรูปของกลางของศุลกากร หวิดลุกลามเข้าโกดังเก็บสารเคมี

เกิดเหตุไฟปริศนาลุกไหม้กองไม้สักแปรรูปของกลางที่กรมศุลกากรตรวจยึดมา และนำมาฝากกองไว้ หวิดลุกลามเข้าโกดังเก็บสารเคมีที่อยู่ข้าง ๆ เหตุเกิดริมถนนสุขสวัสดิ์ซอยวัดแค (บางปลากด ) ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 31 ธันวาคม 2563 พ.ต.ท.วิชาญ  บุญลือ รอง ผกก.สอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้กองไม้พาเลทใกล้โกดังเก็บสารเคมี ของบริษัท ชัยพรไรซ์ จำกัด เลขที่ 120 หมู่ 2 ถนนสุขสวัสดิ์ซอยวัดแค (บางปลากด ) ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลในคลองบางปลากด และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ด้านหลังของบริษัทดังกล่าวได้พบเพลิงกำลังรุกไหม้กองไม้พาเลสขนาดใหญ่ ซึ่งกองอยู่ใกล้กับโกดังเก็บสารเคมีไม่ทราบชนิด โดยเพลิงไดลุกโหมอย่างรุนแรงประกอบกันในที่เกิดเหตุมีลมแรง   เพลิงจึงลุกโหมอย่างรุนแรงและมีทีท่าว่าจะลุกลานเข้าไปในโกดังเก็บสารเคมีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ และจากการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่ากองไม้ที่เกิดไฟลุกไหม้นั้นไม่ใช่กองไม้พาเลทตามที่แจ้ง กลับพบว่าเป็นไม้สักแปรรูป ท่อนยาวประมาณ 4-5 เมตร มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 60-80 ชม. ที่กองอยู่กว่า 1,000 ท่อน และทราบว่าเป็นของกลาง ที่กรมศุลกากรตรวจยึดมา และนำมาฝากกองไว้ในจุดที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม รปภ. ได้แจ้งว่า บริเวณจุดเกิดเหตุได้มีการนำไม้พาเลส มาเก็บไว้เป็นจำนวนมาก ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่เพื่อน รปภ. ที่เข้าเวรอยู่คู่กันได้เป็นคนพบเห็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่กองไม้ดังกล่าวก่อน และแจ้งไปยังตู้ รปภ.ด้านหน้าให้มาช่วยกันดับไฟแต่สกัดไม่อยู่เปลวไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้ได้ ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน