X

ผู้ว่าปากน้ำจัดกิจกรรมปล่อยขบวนรถรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรมปล่อยขบวนรถรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2564 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 28 ธันวาคม 2563 นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาเป็นประธานปล่อยขบวนรถรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 ที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดขึ้นที่บริเวณลาดจอดรถ หน้าห้างแมคโค สาขาศรีนครินทร์ ซึ่งภายในงานยังได้มีการจัดนิทัศกาลวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปีที่ผ่านมา  เนื่องจากมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ต่าง ๆ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจังหวัดทางผ่านไปสู่จังหวัดอื่นๆ และเป็นจังหวัดที่เป็นประตูทางเข้าออกระหว่างประเทศ ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางเข้าออกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์  รื่นเริง ส่วนใหญ่มีสาเหตุเกิดจากขับรถเร็วเกินกำหนด เมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย และขับรถย้อนศร จังหวัดสมุทรปราการจึงได้กำหนดมาตรการเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมาย การควบคุมและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การแก้ไขจุดเสี่ยง จุดอันตราย  อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงดังกล่าวสูงกว่าปกติ

จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดสมุทรปราการ การบริการการแพทย์ฉุกเฉิน สายด่วย 1669 รวมถึงการรณรงค์และประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยมีมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ประกอบด้วย 5 มาตรการ ดังนี้ 1. มาตรการด้านการบริหารจัดการ 2. มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม 3. มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ 4. มาตรการด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย 5. มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ โดยดำเนินการควบคู่กับการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนดำเนินงานอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่องเพื่อลดปัจจัยเสี่ยง รวมทั้งดูแลความปลอดภัยมนการเดินทางของประชาชน ให้ครอบคลุมทุกมิติ ตลอดจนเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยให้ความสำคัญในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เคร่งครัด และต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างจิตสำนึกและความตระหนัก ด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน