X

ผู้ว่ากินโชว์กลางตลาด ยันไม่มีเชื้อโควิด หากปฏิบัติตามมาตรการคัดกรองอย่างเคร่งคัด

นายวัยชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กินกุ้งโชว์กลางตลาดบางฆ้อง ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ ยันไม่มีเชื้อโควิด หากปฏิบัติตามมาตรการคัดกรองอย่างเคร่งคัด

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 ธันวาคม 2563 นายวัยชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันเข้าเยี่ยมชมภายในตลาดปากน้ำและตลาดบางฆ้อง ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังจากที่ได้รับผลการกระทบจากการนำเสนอข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อในตลาดปากน้ำ  ทำให้ไม่มีคนเข้าไปจับจ่ายซื้อของภายในตลาดทั้ง 2 แห่ง และในวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้พาหัวหน้าส่วนราชการเข้าเยี่ยมชมและให้กำลังใจสร้างความเชื่อมั่นให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดปากน้ำและตลาดบางฆ้องและประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ  พร้อมโชว์การกินอาหารทะเลปรุงสุก อาทิเช่นกุ้งแม่น้ำย่าง และปลาหมึกทะเลย่างร่วมทั้งอาหารอื่น ๆ ที่ปรุงสุก พร้อมยืนยันว่าอาหารทะเลไม่มีปนเปื้อนหรือติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด ถ้าทุกอย่างมีการปรุงสุกผ่านความร้อนเกินกว่า 70 องค์สามารถทานได้ทุกอย่างไม่ต้องกลัวติดเชื้อ

นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า วันนี้เองทางจังหวัดสมุทรปราการได้เชิญชวนทั้งส่วนราชการและภาคเอกชนและภาคประชาสังคมได้ช่วยกันลงมาจับจ่ายใช้สอยในตลาดทั้งสองแห่งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เห็นว่าบุคคลเหล่านี้ก็กินอยู่ที่ตลาดแห่งนี้ซื้ออาหารจากที่นี่ไปประกอบอาหารเพื่อรับประทานในแต่ละวัน เพราะฉะนั้นที่นี่มีความปลอดภัย และพ่อค้าแม่ค้าที่นี่ทุกคนปลอดภัยแน่นอน ก็ต้องสร้างความเชื่อมันให้กับผู้คนที่มีทัศนคติเปลี่ยนไปเนื่องจากมีการสื่อสารจากโลกออนไลน์และสื่อสารจากสำนักข่าวที่ไม่ถูกต้องก็ดี ยืนยันว่าสถานที่เหล่านี้มีความปลอดภัย ท่านสามารถเข้ามาจับจ่ายใช้สอยเพื่อให้ระบบเศรษฐกิจมันต้องควบคู่กันไป ไม่ใช่ว่าแก้ปัญหาโควิดอย่างเดียวแล้วระบบเศรษฐกิจไปต่อไม่ได้ วันนี้ทุกคนก็ร่วมมือกันลงมาเพื่อให้สื่อมวลชนได้สื่อสารกันอย่างถูกต้อง และตนเองปกติก็ที่บ้านก็ประกอบอาหารทานเองก็ต้องมาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดแห่งนี้อยู่แล้ว และได้ทราบข่าวจากแม่ค้าว่า ผู้ใช้บริการ เช่นสถานประกอบการประเภทโรงงานก็มีการห้ามผู้คนในโรงงานมาจับจ่ายใช้สอยในตลาดทั้ง 2 แห่งนี้จะมีโทษถึงขั้นไม่ให้ทำงาน ก็ต้องของวิงวอนว่าสถานที่นี้ปลอดภัย และเราก็ได้มีการตรวจสอบแล้วก็ไม่มีโรคหรือเชื้อใด ๆ มันก็ไม่มีเหตุที่น่ากังวล เมื่อสถานที่เราสะอาดปลอดภัยผู้คนปลอดโรคเราก็ใช้วิถีได้ตามปกติ เพียงแต่ว่าต้องให้ความร่วมมือตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ล่างเจล สวมแมส ผ่านระบบคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าตลาดและการเดินในตลาดก็ไม่ได้แออัดจนเกินไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน