X

ท็อป-ไทด์ ลุยช่วยเกษตรกร ซื้อกุ้งจากบ่อ นำไปขายในราคาถูก หมดเกลี้ยงในพริบตา

นายบิณฑ์ และนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ สองพี่น้องดารานักแสดง ลุยช่วยชาวเกษตรกร ซื้อกุ้งจากบ่อ ในราคาโลละ 150 บาท แล้วนำไปขายให้ชาวบ้านที่ลานกีฬา การเคหะบางพลีเมืองใหม่ โครงการ4  ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ในราคาถูกโลละ 100 บาท หมดเกลี้ยงในพริบตา

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และจุดแพร่กระจายส่วนใหญ่ที่มาจากตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นแหล่งอาหารทะเลอันดับต้นๆของไทย ที่ส่งออกไปยังภาคต่างๆ ส่งผลให้อาหารทะเลโดยเฉพาะกุ้ง ยอดขายลดลง ไม่ค่อยมีผู้บริโภคซื้อไปทานเพราะเกรงโควิด

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2563 นายบิณฑ์  และนายเอกพันธ์  บรรลือฤทธิ์ 2 พี่น้องนักแสดง  พร้อมทีมงานได้เดินทางลงพื้นที่บ่อกุ้ง ย่าน ต.บางพลีน้อย  อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรบ่อกุ้ง ซึ่งที่นี่จะมีกุ้งขาวประมาณ 300-400 กิโลกรัม และไม่สามารรถนำไปขายตามตลาดส่งรายใหญ่ได้ เพราะไม่มีใครซื้อกลัวโควิด

นางอุมาพร ป้องขวาพล เจ้าของบ่อกุ้ง กล่าวว่า ดีใจมาก เดือดร้อนมาก รู้สึกจิตตก หากพี่บิณฑ์ไม่มาช่วย เพราะกุ้งที่อยู่ในบ่อก็พร้อมจะตาย เป็นเงินประมาณครึ่งแสน แม่ค้าก็ไม่ซื้อ คนกินก็ไม่ซื้อ กุ้งก็จะเน่าอยู่แบบนี้ แต่ตอนนี้เราได้รับความช่วยเหลือ ดีใจมาก ขอบคุณแทนคนบ่อด้วย เขาจะรู้สึกได้ว่าโควิดไม่ได้มากับกุ้งแน่นอน และคนของเราก็สะอาด ป้องกันตลอด

ด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยว่า เรามาช่วยเหมาบ่อ อยากจะให้เขาไม่มีทุกข์ เพราะคนที่เลี้ยงกุ้งบริเวณรอบๆนี้ มีทุกข์ ซึ่งกุ้งเขาสามารถจับได้แล้ว แต่ไม่มีใครรับซื้อ ออกไปจำหน่ายให้ผู้บริโภคได้รับประทานกัน ปกติแล้วถึงเวลารถจะเข้ามาซื้อ แต่ตอนนี้ไม่มีรถมาซื้อเลย เขาก็ขายไม่ได้ ลงไปทุน 30000-40000 บาท ต่อบ่อเขาก็ไม่เหลืออะไร ขาดทุน นอกจากเราจะได้ช่วยเกษตรกร เรายังได้ช่วยคนที่เขาไม่ค่อยมีเงิน ที่จะไปซื้อกุ้งทาน ส่วนพรุ่งนี้จะไปอีกบ่อ จะเป็นบ่อที่ใหญ่กว่าของวันนี้ ส่วนราคาก็จะต่างกันออกไป วันนี้ซื้อโลละ 150 บาท พรุ่งนี้ซื้อโลละ 130 บาท แล้วจะนำไปขายต่อกิโลละ 100 บาท  โดยวันนี้ได้มาช่วยซื้อ 300 กิโลกรัม เป็นจำนวนเงิน 45,000 บาท  ส่วนพี่น้องท่านใดที่ลำบาก อยากจะขายก็บอกเราได้ เราก็จะไปช่วย อยากให้เห็นใจในเมื่อมันเกิดวิกฤตินี้แล้ว ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วยเรา

ต่อมาเวลา 16.00 น.ที่ลานกีฬา การเคหะบางพลีเมืองใหม่ โครงการ 4  ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ นายบิณฑ์  และนายเอกพันธ์  บันลือฤทธิ์ ได้นำกุ้งก้ามกรามที่ซื่อมาจากบ่อ จำหน่ายให้กับชาวบ้านเคหะบางพลีในราคา กก.ละ 100 บาทโดยจำกัดการซื้อคนละ 1 กก.ซึ่งใช้เวลาจำหน่ายเพียงไม่นานกุ้งที่นำมาจำหน่ายก็หมดเกลี้ยง และมีชาวบ้านนับร้อยที่ซื้อกุ้งไม่ทัน โดยทีมงานให้ลงชื่อไว้และมาซื้อใหม่ในวันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน