X

ท่อส่งแก๊สทำความร้อนหม้อบอยเลอร์ทำความร้อนระเบิดช่างรับเหมาเจ็บสาหัส

เกิดเหตุท่อส่งแก๊สทำความร้อนหม้อบอยเลอร์ทำความร้อนระเบิดช่างรับเหมา ได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส เหตุเกิดภายในบริษัทแห่งหนึ่งย่านนิคมบางปู ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2563 ร.ต.อ.อำนาจ  ตะเคียนราษฎร์ รองสารวัตรสอบสาวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุท่อส่งแก๊สระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายใน บริษัท เอเชียไฟเบอร์ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 406-7 หมู่ 7 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่ติดตั้งเครื่องจักรเกี่ยวกับความร้อน ได้พบร่างของผู้บาดเจ็บนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดตามร่างกายและใบหน้ามีบาดแผลพุพองถูกไฟลวกเกือบทั้งตัวทราบชื่อนายวันชัย  เกิดผดุง อายุประมาณ 35-40 ปี ซึ่งเป็นช่างที่มารับเหมาติดตั้งหม้อต้มบอยเลอร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ รวมทั้งผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย จากการตรวจสอบภายในโรงงานพบคราบเลือด และท่อเหล็กกระจายอยู่เต็มพื้นที่

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นผู้รับเหมาซึ่งมาจากอีกบริษัทหนึ่ง ได้มาติดตั้งหม้อต้มบอยเลอร์ระบบความร้อน หลังที่มีการติดตั้งเสร็จได้ทดลองระบบโดยการจุดแก็สทำความร้อนให้กับหม้อต้มบอยเลอร์ ได้เพียง 4-5 นาที อยู่ ๆ ท่อส่งแก็สเข้าระบบทำความร้อนได้เกิดหลุดและระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ข้าวของภายในอาคารตั้งเครื่องจักรกระจัดกระจาย ผู้บาดเจ็บทียืนอยู่ใกล้จุดที่เกิดการระเบิดถูกไฟลวกทั้งตัวก่อนที่จะถูกแรงอัดจนกระเด็นออกมาด้านนอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้บาดเจ็บอีกสองรายยืนอยู่นอกอาคารถูกแรงอัดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วยอาการจุดแน่นและหูอื้อ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าระหว่างที่เดินเครื่องเพื่อเช็คระบบของหม้อต้มบอยเลอร์ที่พึ่งติดตั้งเสร็จคาดว่าท่อส่งแก็สอาจทนแรงดันไม่ไหวจึงเกิดการระเบิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาสาเหตุการเกิดระเบิดในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน