X

พ่อเมืองปากน้ำลงพื้นที่ตลาดปากน้ำให้กำลังใจแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ตลาดปากน้ำให้กำลังใจ พ่อค้า-แม่ค้า ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 หลังพบผู้ติดเชื้อซึ่งทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียง

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 23 ธันวาคม 2563 นายวันชัย  คงเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดปากน้ำและร้านค้าส่งอาหารทะเลในจุดที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดปากน้ำและตลาดใกล้เคียงที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งได้พบว่ายังมีการค้าขายกันอย่างปกติ แต่ที่หายไปคือคนที่มาซื้อบางตาลงอย่างเห็นได้ชัดเจน และพบว่าบรรดาพ่อค้าและแม่ค้าทุกคนต่างให้ความสำคัญในเรื่องการป้องกันการติดเชื้อกันมากขึ้นบางรายทั้งคนงานและเจ้าของสวมใส่ชุดป้องกันเชื้อโรคเป็นชุดหมีสีขาวทั้งชุดและสวมหน้ากากอนามัยและสวมใส่ถุงมือยางมาทำการค้าขายและคัดเลือกอาหารทะเลให้ลูกค้า ก่อนที่นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้นั่งพูดคุยรับฟังปัญหาและผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19  พร้อมให้ความรู้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 สร้างความเชื่อมั่นว่าเราจะผ่านสถานการณ์วิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

นายวันชัย  คงเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดสมุทรปราการ ในวันนี้ยังมียอดผู้ติดเชื้อคงเดิมคือ 9 ราย ยังไม่มีเพิ่มขึ้น แต่จำนวนที่เราได้แอค ถีบเซอร์เวย์แลนเข้าไปเป็นจำนวนมากก็อยู่ระหว่างรอผลในการตรวจเช็คว่ามีเชื้อโควิด 19 หรือไม่ และจุดที่เรายืนอยู่ตรงนี้คือจุดที่มีความอ่อนไหวที่สุดเพราะเป็นจุดที่เราพบว่ามีคนติดเชื้อทำงานอยู่ และเป็นพื้นที่จุดเริ่มต้นเพราะมีผู้ติดเชื้อรายแรกทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียงนี้ และในวันนี้ได้มาชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องของสถานที่ เพราะว่ามีสำนักข่าวหลายแห่ง ชี้แจงว่าจุดนี้เป็นตลาด ซึ่งความจริงมันไม่ใช่ จุดที่เกิดเป็นจุดที่อยู่นอกตลาด ประกอบกับเมื่อวานเราได้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดมาตัวอย่างสารคัดหลั่งจากพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมดไปตรวจ ให้เห็นว่าพ่อค้าแม่ค้าก็มีความปลอดภัย ซึ้งก่อนหน้านั้นเราก็มาทำบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดฉีดน้ำผสมน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นล้างพื้นถนนและด้านในตลาด ก็เลยอยากจะให้เห็นว่าขณะนี้ภายในตลาดปากน้ำมีความปลอดภัย อยากจะให้ผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยให้เหมือนดังเดิม

ส่วนในเรื่องอาหารทะเลซึ่งขณะนี้จำหน่ายได้อยาก และในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเราเองก็มีอาหารทะเลอยู่ไม่น้อยก็คงทดแทนกันได้ ส่วนของที่มาจากสมุทรสาคร ก็จะมีปัญหาในแง่ที่ว่า ก่อนจะเข้าพื้นที่เราก็มีด่านตรวจจุดสกัดจุดคัดกรอง และมีการบันทึกข้อมูลเอาไว้พร้อมด้วยที่อยู่และเบอร์โทร และถ้าเป็นแรงงานต่างด้าวก็เข้าไม่ได้อยู่แล้วเพราะห้ามเคลื่อนย้าย และถ้าเป็นชาวไทยเราต้องมีการบันทึกไว้เพื่อเป็นประโยชน์ในการสอบสวนโรค ว่ามาจากไหนจะไปที่ไหน และพักอาศัยอยู่ที่ใดและเบอร์โทร เพื่อจะได้ติดตามสอบสวนโรคได้ภายหลัง

ส่วนในเรื่องที่สื่อหลายสื่อที่มีการนำเสนอข่าวออกไปว่า ล็อกดาวน์จังหวัดสมุทรปราการ นั้นในเรื่องนี้ ต้องขออธิบายคำว่าล๊อกดาวน์นั้นหมายความว่าไม่ให้ใครเข้าออก แต่ของจังหวัดสมุทรปราการไม่ใช่ ที่ประกาศไปเป็นการให้จัดตั้งจุดตรวจจุดคัดกรอง อย่างที่บอกไปแล้วว่าทางกระทรวงแรงงานเขาห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างดาวน์ เรามีจุดตรวจจุดคัดกรองเราก็ห้างแรงงานต่างดาวน์ที่มาจากสมุทรสาครเข้ามาในพื้นที่ แต่ถ้าเป็นคนไทยเข้ามาเราก็ทำการบันทึกว่ามาจากไหนและจะไปไหนพักอยู่ที่ใดเบอร์โทรอะไร เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรค ไม่ใช่เป็นการล็อกดาวน์แต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน