X

ตำรวจเตรียมเชิญตัวกรรมการบริษัท ที่ขนต่างด้าวมาทิ้งที่สมุทรปราการ

ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เตรียมเชิญตัวกรรมการบริษัท ที่ขนแรงงานต่างด้าว 14 คน จากจังหวัดสมุทรสาคร มาทิ้งที่สมุทรปราการ เป็นการกระทำที่ผิดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งทั้งสองจังหวัดได้ประกาศออกมาแล้ว และจะดำเนินคดี ในข้อหา เคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในจังหวัด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 ธันวาคม 2563 พล.ต.ต. ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ หบก.ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 3 ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามความคืบหน้า หารือกรณีนายจ้างพาแรงงาน สัญชาติเมียนมา จำนวน 14 คน จากจังหวัดสมุทรสาคร นำมาทิ้งที่บริเวณปากซอยหมู่บ้านกรีนเลค ถนนบาง-ตราด สมุทรปราการ

พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้ให้ข้อมูลว่าเบื้องต้นจากการพิสูจน์ทราบทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมารวม 14 คน ซึ่งทั้งหมดมีหนังสือเดินทาง 6 คน อีก 8 คนไม่มีหนังสือเดินทาง โดยขณะนี้ตำรวจทราบแล้วว่ารถตู้ที่นำแรงงานมาทิ้งเป็นรถของบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับอาหารทะเลที่อยู่ในพื้นที่สีแดง จ.สมุทรสาคร/ ยืนยันว่าจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เนื่องจากมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปแล้วในจังหวัดสมุทรสาคร และ สมุทรปราการ ห้ามมีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ เบื้องต้นจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหา ขัดคำสั่งจังหวัดกรณีห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในจังหวัด ซึ่งการฝ่าฝืนประกาศนี้จำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งต้องสืบสวนสอบสวนว่ามีใครเกี่ยวข้องเพิ่งเติมอีกบ้างเพราะคดีนี้จะต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดในทุกราย

ขณะที่แรงงานทั้ง 17 คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้นำไปตรวจสอบสวนคัดกรองโรคแล้ว แต่จากการตรวจเบื้องต้นทั้งหมดยังไม่มีอาการที่บ่งชี้ ว่ามีอาการคล้ายติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดขณะนี้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานไปยังบริษัทที่นำแรงงานเมียนมา 17 คน มาทิ้งไว้บางนาตราด เพื่อเชิญตัวกรรมบริษัทโรงงานมาที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว เพื่อให้ข้อมูล

ขณะที่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ต้องยอมรับว่าอาจเป็นหนึ่งในจังหวัดที่กลุ่มแรงงานจะเข้ามา ตำรวจทุก สภ.ในพื้นที่ ทั้งหมด 15 สภ.  ทหาร และ เจ้าหน้าที่ กระจายตามพื้นที่ที่รับผิดชอบตั้งด่านตามจุดเสี่ยง และรอยต่อระหว่างจังหวัด สำหรับจุดเสี่ยงที่คนเยอะและมีแรงงานทำงาน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ผว. ได้ประกาศปิดสถานที่จุดเสี่ยงไม่ว่าจะเป็น สนามไก่ชน /ร้านอินเตอร์เน็ต-ร้านเกมส์ /รวมไปถึงสถานที่จัดงานรื่นเริงต่างๆ งดกิจกรรมทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน