X

พบแรงงานต่างด้าวที่ถูกนายจ้างย่านสมุทรสาครนำมาทิ้งเพิ่มอีก 3 ราย

พบแรงงานต่างด้าวที่ถูกนายจ้างย่านสมุทรสาครนำมาทิ้งเพิ่มอีก 3 ราย ถูกปล่อยทิ้งอีกจุดในย่านบางพลี ได้โทรศัพท์เข้ามาหาเพื่อนแรงงานด้วยกัน ขอให้เจ้าหน้าที่มารับตัวเพราะไร้ที่ไป

จากกรณีที่มีแรงงานต่างด้าวชาวพม่าจากโรงงานพลาสติกแห่งหนึ่งในย่านอำเภอเมืองใหม่ จ.สมุทรสาคร เจ้าของโรงงานได้นำขึ้นรถยนต์จำนวน 5 คันนำมาทิ้งไว้ในซอยกรีนเลค หมู่ 2 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการเมื่อกลางดึกของคืนวานนี้จำนวน 14 รายซึ่งมีทั้งชายและหญิง ที่ไม่เคยผ่านกระบวนการตรวจหาเชื้อโควิด หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบได้นำแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมากักตัวที่สถานพักพิงชั่วคราวที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งห่างไกลจากชุมชนเพื่อรอการตรวจหาเชื้อโควิดและยังพบว่ามีแรงงานต่างด้าวบางส่วนถูกทิ้งไว้ระหว่างทางในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียง

ความคืบหน้าในช่วงสายของวันนี้ที่ 23 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการโควิด จากโรงพยาบาลบางพลี พร้อมอุปกรณ์การตรวจเก็บเชื้อโควิด ได้เดินทางเข้าไปตรวจเก็บสารคัดหลั่งแรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่นำมากักตัวไว้ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อส่งตรวจในห้องแล็บในจังหวัดชลบุรี จากนั้นจะนำเข้าสู่สถานที่กักตังยังสถานที่ ที่ทางจังหวัดได้กำหนดไว้ เพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อก่อนจะเข้าสู่ขบวนการของกฎหมาย

ล่าสุดยังมีกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่เดินทางมาพร้อมกันและถูกปล่อยทิ้งอีกจุดในย่านบางพลี ได้โทรศัพท์เข้ามาหาเพื่อนแรงงานด้วยกัน ขอให้เจ้าหน้าที่มารับตัวเพราะไร้ที่ไป ด้านรองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สภ.บางพลี ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปรับตัวมาอีก 3 คนเพื่อเข้าสู่ขบวนการคัดกรองและตรวจเก็บเชื้อโควิดแล้ว ส่วนการทางดำเนินคดีกับนายจ้างที่นำแรงงานกลุ่มนี้มาทิ้ง เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสมุทรสาคร เข้าดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน