X

แม่ใจยักษ์เอาลูกแรกเกิดมาทิ้งท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นโชคดีมีคนมาพบ

แม่ใจยักษ์เอาลูกสาว ซึ่งเป็นทารกแรกเกิดมาทิ้งไว้บนที่นั่งบริเวณตึกห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยวัดสำโรงเหนือ ชุมชนคลองสำโรง หมู่ 6 ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น แต่โชคดีที่เด็กทารกร้องเสียงดัง จนมีคนได้ยินและมาพบ

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 23 ธันวาคม 2563 พ.ต.ท.รุ่งอรุณ ยิ่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พบทารกถูกนำมาทิ้ง บริเวณทางขึ้นหน้าตึกห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยวัดสำโรงเหนือ ชุมชนคลองสำโรง หมู่ 6 ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

บนที่นั่งบริเวณตึกห้องเช่าดังกล่าวพบ นายชัยณรงค์ มงคลเคหา อายุ 52 ปี กำลังยื่นอุ้มห้อผ้า ภายในมีเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิง สายสะดือยังไม่ตัด ตัวเย็น เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เข้ารับตัวเด็กทารกคนดังกล่าวใช้มือตี่ที่ก้นอยู่นานเด็กจึงส่งเสียงร้องออกมา ก่อนพยาบาลวิชาชีพจะใช้กรรไกรคีบสายสะดือเอาไว้ และทำการดูดน้ำเมือกออกจากจมูก พร้อมทั้งนำผ้าขนหนูมาห่อตัวเด็กทารกก่อนนำใส่ถุงสำหรับใส่เด็กทารกของทางการแพทย์ และรีบนำขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ

นายชัยณรงค์ ซึ่งเป็นผู้มาพบ เล่าว่า ตนพึ่งเลิกงานและกำลังจะนอน ได้ยินเสียงคล้ายแมวร้องไม่หยุด จึงตัดสินใจลงมาดู พบแมวประมาณ 4-5 ตัว จึงได้นั่งเล่นกับแมวอยู่สักพัก ก็ยังได้ยินเสียงคล้ายเสียงเด็กร้องมาจากตึกข้าง ๆ เลยตัดสินใจเดินตามเสียงไปดู พบว่าเป็นเด็กทารก ถูกวางไว้ที่ม้านั่งข้างตึกในสภาพเปลือยเปล่าท่ามกลางอากาศเย็น โดยมีมีถุงขยะถูกวางข้าง ๆ  ตนพยายามมองไปรอบ ๆ แต่ก็ไม่พบใคร จึงได้อุ้มเด็กทารกคนดังกล่าวกลับไปที่ห้องและเอาผ้ามาห่อตัวเด็กทารกเอาไว้ ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำเด็กทารกคนดังกล่าวลงมารอเจ้าหน้าที่ตรงจุดที่พบเด็กทารก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าแม่ของทารกคนดังกล่าวน่าจะพักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงห้องเช่าที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นแนวทางในการตามตัวบุคคลที่นำเด็กทารกคนดังกล่าวมาทิ้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน