X

ผู้การปากน้ำเตรียมเปิดจุดตรวจคัดกรอง ด้านนายอำเภอลงเปิดจุดคัดกรองในจุดพบผู้ติดเชื้อ

พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เตรียมเปิดจุดตรวจคัดกรอง บนเส้นทางถนนสุขุมวิท ด้านนายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้เดินทางลงพื้นที่เปิดจุดคัดกรองในจุดที่พบผู้ติดเชื้อ ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 2 ราย ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 9 ราย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2563 พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ใช้แผนเตรียมตั่งรับ จัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ในการตั้งจุดตรวจคัดกรองบนเส้นทางถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดสมุทรสาคร  แม้ว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัดจะยังไม่มีคำสั่งมาก็ตาม แต่เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ดังกล่าว

ขณะเดียวกันที่บริเวณลานหน้าร้านเจ๊ฮวง ขายหอย ซึ่งเป็นจุดที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตรงข้ามตลาดปากน้ำ นาย ณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง  อสม. สาธารณสุขเทศบาลนครสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจเชื้อโควิด-19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายสินค้าบริเวณตลาดปากน้ำ ตลาดวิบูลย์ศรี และตลาดบางฆ้อง หลังในโลกโซเชียลได้ระบุว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไม่มีคนมาเดินซื้อสินค้า  รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณโดยรอบจุดที่ติดเชื้อโควิด โดยมีประชาชนมาเข้ารับการตรวจเชื้อกว่า 300 คน

นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า  วันนี้ทางอำเภอเมืองสมุทรปราการ ร่วมกับโรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ อสม.อำเภอเมือง รวมทั้ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครสมุทรปราการ ได้ร่วมกันเปิดหน่วยตรวจเชื้อโควิด-19 เพื่อต้องการแยกคนติดโควิดออกจากคนไม่ติดให้เร็วที่สุด รวมทั้งนโยบายของปลัดกระทรวงมหาดไทย แจ้งให้ทุกจังหวัด ให้ตรวจผู้ที่เดินไปพื้นที่เสี่ยงจังหวัดสมุทรสาครให้เร็วที่สุด ในรัศมี 500 เมตร โดยรอบ ประมาณ 300 คน และจะรู้ผลภายใน 48 ชั่งโมง  เพื่อจะแยกคนที่ติดแยกออกจากคนที่ไม่ติดให้เร็วที่สุด ค้นหาคนที่ติดเชื้อให้เร็วที่สุด และนำคนที่ติดนำไปรักษา ในส่วนของอำเภอเมืองสมุทรปราการ ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว ในเขต อ.เมือง จำนวน 6 ราย ล้วนเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงทั้งสิ้น และมีพื้นที่ อ.พระประแดง 1 ราย อ.พระสมุทรเจดีย์ 2 ราย รวมทั้งหมด 9 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน