X

สมุทรปราการพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 3 รายรวมเป็น 7 รายขณะที่จังหวัดเตรียมออกมาตรการเข้มล็อกดาวน์

สมุทรปราการพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 7 ราย ขณะที่จังหวัดเตรียมออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่จังหวัดสมุทรปราการ

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดสมุทรปราการ จากวันแรกพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 3 ราย ที่บริเวณร้านขายอาหารทะเลสด ซึ่งอยู่ตรงข้ามตลาดปากน้ำ และเมื่อวานนี้ได้พบผู้ติดเชื้อโควิดอีก 1 ราย รวมเป็น 4 ราย และในวันนี้จากการรายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 3 ราย รวมเป็น 7 ราย รายแรกเป็นชายอายุ 53 ปี พักอาศัยในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เป็นพ่อค้าอาหารทะเลที่เดินทางไปซื้อของทะเลที่ตลาดกลางกุ้งในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมาจำหน่ายที่ตลาดเจดีย์ เข้ารับการตรวจคัดกรองที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาครเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ไม่มีอาการป่วย วันที่ 21 ธันวาคม เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งผลพบว่าติดเชื้อโควิด จึงนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ มีผู้สัมผัสทั้งหมด 8 ราย เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลแล้ว และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน  รายที่ที่สองเป็นชายวัย 57 ปี พบในเขตตำบลบางกอบัว อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นพ่อค้าขายกุ้งที่ตลาดทะเลไทย และนำกุ้งเข้าโรงงาน เข้ารับการตรวจคัดกรองที่ตลาดทะเลไทย วันที่ 18 ธันวาคม 63 ผลพบติดเชื้อ วันที่ 22 ธันวาคม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 ราย. คือภรรยาและบุตร เข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวแล้ว ส่วนรายที่สาม เป็นหญิงวัย 55 ปี  ชาวอำเภอเมืองสมุทรปราการ  มีประวัติ ไปตลาดทะเลไทย เมื่อวันที่  17 ธันวาคม ได้ยินประกาศจากทาง ศบค.ให้ผู้ที่มีประวัติเสี่ยงเข้ารับการตรวจจึงเดินทางเขจ้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ผลพบว่าติดเชื้อ

ขณะที่นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วนเพื่อประชุมวางแนวทางออกหนังสือคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ โดยผู้ว่าได้ออกมาระบุว่า จังหวัดสมุทรปราการ เตรียมออกหนังสือมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยจะมีการสั่งปิดโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในพื้นที่ ที่พบผู้ติดเชื้อ หรืออาจควบคุมทั้งจังหวัด ตามความเหมาะสม  การพิจารณาให้สถานประกอบการ ร้านอาหาร สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้นั่งรับประทานอาหารอย่างเดียว  พิจารณา ตั้งด่านคัดกรองแรงงานต่างด้าว การควบคุมสถานที่ออกกำลังกายไม่ให้มีผู้คนแออัด ห้ามเคลื่อนย้าย แรงงานต่างด้าว เข้าออกจังหวัดสมุทรปราการ การพิจารณาห้าม จัดกิจกรรม สวมมนต์ข้ามปี การจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ รวมถึงกิจกรรมแสดงคอนเสิร์ต ที่มีผู้ร่วมงานจำนวนมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างร่างหนังสือคำสั่งอย่างเป็นทางการและคาดว่าจะออกประกาศและบังคับใช้ในช่วงค่ำของวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน