X

สาววัย 50 ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอาการกำเริบหนักด่าพระในวัดขังตัวเองในรถทำร้ายพี่สาว

สาววัย 50 ปี ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ขับรถมาวัดอโศการาม อาการเกิดกำเริบหนักเดินด่าพระในวัด ก่อนขังตัวเองและพี่สาวไว้ในรถ แล้วลงมือทำร้ายพี่สาว 

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ร.ต.อ.สราวุธ  มั่งมี สวป.สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิง 2 คนขังตัวเองอยู่ในรถยนต์เก๋ง ซึ่งจอดอยู่ภายในวัดอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 5 กจ 1062 กรุงเทพมหานคร จอดดับเครื่องยนต์อยู่ที่บริเวณปากซอยวัดอโศการาม 5 โดยมีพระสงฆ์และชาวบ้านยืนมุงอยู่ที่ข้างรถ  ภายในรถได้พบว่ามีหญิงสาวอายุประมาณ 50 ปี จำนวน 2 คนนั่งอยู่ภายในรถโดยหญิงสาวคนแรกนั่งอยู่ที่บริเวณเบาะคนขับ ส่วนหญิงคนที่สองนั่งอยู่ที่เบาะนั่งข้างซ้ายด้านหน้าในลักษณะเอนนอนไปทางด้านหลัง และล็อกประตูรถทั้ง 4 บานเอาไว้โดยที่หญิงสาวคนที่นั่งอยู่ที่เบาะด้านคนขับได้ทำร้ายร่างกายหญิงคนที่นั่งอยู่ที่เบาะนั่งข้างซ้ายด้วยการใช้มือตบข้าที่ใบหน้าและศีรษะหลายครั้งจนปากแตก แม้เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาห็หญิงคนดังกล่าวเปิดประตูรถออกมาคุย แต่ก็ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ช่างทำกุญแจมาทำการสะเดาะกุญแจประตูรถคันดังกล่าวออก ก่อนที่จะเปิดประตูและล็อกตัวหญิงคนที่นั่งอยู่ฝั่งคนขับที่กำลังทำร้ายร่างกายหญิงอีกคนหนึ่งแยกออกมาได้  โดยสภาพที่หญิงสาวคนดังกล่าวมองตาขวางพูดจาไม่รู้เรื่องหาว่าว่าภายในวัดมีตัวเงินตัวทองจำนวนมากอยู่ในศาลาท่านพ่อลี และบอกว่าท่านพ่อลีให้มาช่วยปลดปล่อย ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกทำร้ายออกมาได้ก่อนให้การปฐมพยาบาล

น.ส.น้อย (นามสมมุติ ) อายุ 52 ปี ได้เล่าว่า หญิงคนที่ก่อเหตุเป็นน้องสาวของตนชื่อ น.ส.แดง (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่ปี 37 อยู่ระหว่างการรักษาและต้องกินยาระงับอาการอยู่เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุ น.ส.แดง ผู้เป็นน้องสาวได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกจากบ้านพักในย่านอนุเสาวรีย์  พาตนไปโคราช ก่อนที่จะขับรถกลับ แต่อยู่ดี ๆ น้องสาวตนก็ขับรถพาตนมาที่วัดแห่งนี้ ซึ่งตนก็ไม่เคยมา ก่อนที่จะเข้ามาจอดรถภายในวัด และเปิดประตูลงไปด่าทอพระและท่านพ่อลี ด้วยเสียงอันดัง ทำให้พระในวัดต่างพากันออกมาดู ส่วนตนนั่งรออยู่ในรถ ก่อนที่น้องสาวตนจะเดินกลับมาขึ้นรถและติดเครื่องยนต์นั่งอยู่ในรถได้ประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะล็อกประตูและดับเครื่องขังตัวเองและตนอยู่ในรถ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้หยิบโทรศัพท์ออกมาเตรียมจะโทรหาญาติให้มารับ แต่ก็ถูกน้องสาวทำร้ายด้วยการตบที่ใบหน้าและศีรษะนับสิบครั้งจนปากแตก ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาให้การช่วยเหลือ ซึ่งตนเชื่อว่าที่น้องสาวตนทำแบบนี้อาจะเป็นเพราะอาการโรคซึมเศร้ากำเริบทำอะไรลงไปโดยที่ไม่รู้ตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำตัวสาวผู้ก่อเหตุไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อให้อาการโรคซึมเศร้าทุเลาลง ก่อนประสานญาติมารับตัวทั้งสองกลับไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน