X

สมุทรปราการจัดงาน Big Cleaning Day พ่นยาฆ่าเชื้อรอบตลาดปากน้ำหลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกราย

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงาน Big Cleaning Day พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อรอบตลาดปากน้ำหลังพบผู้ติดเชื้อ โควิด 19 เพิ่มอีกราย

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 21 ธันวาคม 2563 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานเปิดงาน Big Cleaning Day ที่จัดขึ้นที่บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างศาลหลักเมือง อำเภอเมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อบนถนนและโดยรอบตลาดปากน้ำ หลังพบว่ามีคนติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งเป็นร้านค้าอาหารทะเลสด ที่ไปรับมาจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร จำนวน 3 ราย โดยมี นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายพรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ หัวหน้าส่วนราชการ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว โดยกิจกรรมประกอบด้วยการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ในการป้องกันโรคโควิด-19 แจกสเปรย์แอลกอฮอล์ให้แก่ประชาชน และการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณถนน ซอย และฟุตบาทพื้นที่ชุมชน โดยรอบตลาดปากน้ำและบริเวณใกล้เคียง

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า จุดที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ไม่ได้อยู่ในตัวตลาดแต่เป็นร้านขายอาหารทะเลสด ที่อยู่ด้านนอก ซึ่งบางทีในการสื่อสารในโซเชียลที่ผิดพลาดก็ไม่สามารถจะไปแก้ไขได้ นอกจากต้องฟังการให้ข่าวหรือการแถลงข่าวของทางจังหวัด ก็ต้องเรียนอย่างนี้ว่าในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเมื่อเกิดเหตุเราเข้าควบคุมระงับเหตุได้ทันทีสำหรับรายแรกที่เป็นชายชาวลาว ซึ่งอยู่ที่ร้านขายอาหารทะเลสดอยู่ด้านนอกตลาด พอเราทราบข่าวคืนนั้นเราก็มีการบูรณาการกำลังเข้าไปเก็บเท็จไม่ว่าจะเป็นการสอบสวนโรค หรือเก็บรายละเอียดจนสามารถตรวจสอบได้ในวันรุ่นขึ้นได้ว่าเป็นผู้ที่มีผลการตรวจสอบแล้วเป็น negative 21 ราย ส่วนอีกรายข้อไปรักไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเปาโลก็พบว่าเป็น negative เหมือนกัน ทั้ง 22 รายเป็นผู้สัมผัสโรคของรายที่หนึ่งก็มีผลเป็น negative ทั้งหมด สำหรับรายที่สองรายที่สามก็เป็นสามีภรรยากัน เนื่องมีประกันสังคมทั้งสองก็เลยไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน ซึ่งเราก็มีการสอบสวนโรคภายหลัง สำหรับรายที่ 4 เราพึ่งตรวจพบในวันนี้ เราเชื่อมั่นจากการสอบสวนโรค จากการดำเนินการในเรื่องของการป้องกันและการแก้ไขการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่า 2019 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เราเชื่อมั่นว่าจากการสอบสวนโรคจากการติดตามการแก้ปัญหา และมาตรการที่มีอยู่เชื่อว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน