X

หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่สมุทรปราการโรงเรียนกว่า 20 แห่งสั่งปิดการเรียน

หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 3 ราย ที่สมุทรปราการ โรงเรียนกว่า 20 แห่ง สั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราว ด้าน สสจ.สมุทรปราการ ได้ออกมาเผยอาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกรายเป็นคนงานใกล้ชิด อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

แม่ค้าตลาดปากน้ำโวยกระทบหนักลูกค้าหาย จุดพบเชื้อไม่เกี่ยวข้องกับตลาด วอนผู้ว่า ฯ ให้ข้อมูลที่ชัดเจน ขณะที่โรงเรียนกว่า 20 แห่งสั่งปิดเรียนชั่วคราว ด้าน สสจ.สมุทรปราการเผยอาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกรายเป็นคนงานใกล้ชิด

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวผู้ติดเชื้อวิด 16 ที่จังหวัดสมุทรปราการแล้วจำนวน 3 ราย ซึ่งทำงานขนส่งอาหารทะเลจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร มาขายส่งให้ส่งให้ลูกค้า ภายในตลาดริมถนน ภายในตลาดปากน้ำ จ.สมุทรปราการ  ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าอาหารทะเลในตลาดปากน้ำ ได้รับผลกระทบอย่างหนักชาวบ้านไม่กล้ามาเดินซื้อของในตลาดปากน้ำเหมือนแต่ก่อน ทำให้บรรยากาศภายในตลาดปากน้ำเป็นไปอย่างเงียบเหงา พบว่าร้านค้าส่วนใหญ่ที่เตรียมสินค้ามาวางจำหน่ายให้กับผู้บริโภค เช่น อาหารสด ร้านดอกไม้ ร้านอาหารปรุงสำเร็จ พบว่าของเหลือจำหนวนมาก โดยผู้บริโภคออกมาเดินตลาดบางตาอย่างเห็นได้ชัด

นางสาว ฉณัญศักษณ์ บุญมาครอง  แม่ค้าร้านจำหน่ายดอกไม้  ได้ให้สัมภาษณ์ว่า บรรดาเหล่าแม่ค้าพ่อขายในตลาดปากน้ำตอนนี้กำลังเดือดร้อนหนัก เพราะไม่มีลูกค้ามาเลือกซื้อของเหมือนเก่า หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวออกไปว่าพบการติดเชื้อในตลาดปากน้ำ ทำให้ลูกค้าหวาดกลัวไม่กล้ามาเลือกซื้อของ ซึ่งร้านตนโดยปกติแล้วออกมาขายตั้งแต่เวลาตีสี่ของทุกวันไม่เกิดแปดโมงเช้าของทุกวัน ก็จะขายหมดแต่มาวันนี้กลับพบว่าสินค้าเหลือจำนวนมาก อันเนื่องมาจากผลกระทบที่เกิดขึ้นอีกทั้ง ความเป็นจริงแล้ว ร้านที่จำหน่ายอาหารทะเลที่พบเชื้อนั้นไม่ได้อยู่ในตลาดปากน้ำตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ซ้ำยังอยู่กันคนละโซนคนละฝั่งถนนห่างกันเกือบครึ่งกิโลเมตร จุดที่ตั้งร้านขายของทะเลดังกล่าวนั้น อยู่ติดกับธนาคารไทยพาณิชย์  จึงอยากให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดออกมาชี้แจงความจริงและเห็นใจพ่อค้าแม่ขายในตลาดปากน้ำซึ่งไม่เกี่ยวข้องอะไรเลยแต่กลับได้รับผลกระทบเต็ม ๆ

ขณะที่โรงเรียนในจังหวัดสมุทรปราการ กว่า 20 โรงเรียนมีการสั่งงดการเรียนการสอนชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 23 ธันวาคม และ บางโรงเรียนมีการสั่งหยุดการเรียนการสอนโดยไม่มีกำหนด  เพื่อรอดูสถานการณ์และป้องกันการติดชื้อและแพร่ระบาดของเชื้อโควิด พร้อมเร่งทำความสะอาดภายในโรงเรียนและพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยเฉพาะสองโรงเรียนในย่านถนนพุทธรักษา ซึ่งลูกของผู้ติดเชื้อรายที่ 2 และ 3 ของเมื่อวานนี้เรียนอยู่ ได้มีการสั่งปิดโรงเรียนทั้งสองแห่งพร้อมส่งตัวนักเรียนทั้งสองรายที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อส่งตรวจที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากห้องแล็ปที่จังหวัดชลบุรี ส่งผลตรวจกลับมาถึงจึงยืนยันได้ว่านักเรียนทั้งสองคนได้รับเชื้อหรือไม่

ขณะที่ นายแพทย์ พรณรงค์  สีม่วง สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า จังหวัดสมุทรปราการอาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกหนึ่งรายเป็นพ่อค้าอาหารทะเลวัย 52 ปี ซึ่งใกล้กับผู้ติดเชื้อ 3 รายแรก ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจยืนยันรอบสอง คาดว่าน่าจะทราบผลอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นของวันนี้ ส่วนกลุ่มเสี่ยงตามไทม์ไลน์จำนวน 22 รายนั้น จากการตรวจหาเชื้อทั้ง 22 รายยืนยันครั้งแรกไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ทั้งนี้ยังคงต้องกักตัวในโรงพยาบาลอยู่ และจะต้องรอส่งตรวจหาเชื้อซ้ำรอบสองอีกครั้งประมาณต้นเดือนหน้า ขณะเมื่อช่วงสายของวันนี้นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้า จังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดชุดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเข้าไปทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในตลาดบางฆ้องและตลาดปากน้ำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่เข้ามาซื้อสินค้าในตลาด

ส่วนทางด้านจังหวัดสมุทรปราการได้จัดทีมเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจบูรณาการหลายหน่วยงานลงพื้นที่เชิงรุกตรวจเช็คแรงงานต่างด้าวในย่านถนนท้ายบ้านและซอยฟาร์มจระเข้ส่วนสัตว์สมุทรปราการ เพื่อหากลุ่มเสี่ยงและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด มั่นใจยังคงรับมือได้วอนประชาชนอย่าอย่าแตกตื่นให้ฟังจากทางจังหวัดชี้แจงเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน