X

ตลาดปากน้ำเงียบหลังมีข่าวผู้ติดเชื้อโควิด แม่ค้าอาหารทะเลวอนสื่อขอให้นำเสนอให้ตรงจุด

ตลาดปากน้ำเงียบเหงา หลังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ภายในตลาดปากน้ำ ด้านแม่ค้าอาหารทะเลวอนสื่อขอให้นำเสนอให้ตรงจุด เพราะจุดที่เกิดเหตุไม่ได้เป็นตลาด แต่เป็นอาคารพาณิชย์ที่เขาเป็นเจ้าของเองไม่ใช่ในส่วนของตลาดปากน้ำ ทำให้ภายในตลาดปากน้ำได้รับผลกระทบ

หลังจากที่มีข่าวว่ามีคนติดเชื้อโควิดโควิด 19 ที่ตลาดปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ทำให้การค้าขายของแม่ค้าในตลาดปากน้ำได้รับผลกระทบ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจภายในตลาดสดปากน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งค้าขายอาหารทะเล ได้พบว่าภายในตลาดเงียบ จากที่ชาวบ้านเคยมาเดินซื้ออาหารทะเล แต่ในวันนี้กลับมีคนเดินบางตา โดยเฉพาะร้านอาหารทะเลแถมจะไม่มีใครซื้อเลย บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันบ่น ว่าสื่อบางสื่อที่นำเสนอข่าวไม่ตรงความจริง เพราะจุดที่เกิดเหตุไม่ได้เป็นตลาด แต่เป็นอาคารพาณิชย์ที่เขาเป็นเจ้าของเองไม่ใช่ในส่วนของตลาดปากน้ำ ทำให้ภายในตลาดปากน้ำได้รับผลกระทบไปด้วยลูกค้าบางรายถึงกับแอนตี่ไม่กินอาหารทะเล

ได้รับการเปิดเผยจากแม่ค้าขายอาหารทะเลรายหนึ่งในตลาดปากน้ำว่า  ในการนำเสนอข่าวเป็นการนำเสนอข่าวภาพโดยร่วม แต่จุดใหญ่ก็เขาใจว่าเป็นพื้นที่เดียวกัน เขาควรจะระบุให้ชัดเจนว่าเป็นตลาดไหนเพราะมี 2 ตลาดสังเกตดูง่าย ๆ เลย และสื่อบางสื่อมีการนำเสนอข่าวที่ค่อนข้างโอเวอร์นิดหนึ่ง คือจริง ๆ แล้วเหตุมันเกิดอยู่ฝั่งโน้นซึ่งเป็นตลาดขายส่งด้านนอก ซึ่งเขาอาจจะมีการชัดดาวน์เป็นบางส่วน แต่ค่าเช่าแผงค่าใช้จ่ายอย่างอื่นมันไม่ชัดดาวน์ด้วยเราก็ต้องขาย ส่วนอาหารทะเลที่ตนขายอยู่นี้รับมาจากเพชรบุรี ราชบุรี ชลบุรี แต่ว่าหลัก ๆ โดยรวมเขาก็จะไปเอาจากที่นั้นแหละ แต่ว่าตอนนี้เราก็หลีกเลี่ยงการไปเอาของที่มหาชัย เราก็ไม่เอาจากที่อื่นแทนทั้งเพชรบุรี ชลบุรี ที่เขามีอวนลอย และในส่วนที่มีปัญหาตรงนั้นมันก็ไม่ใช่ตลาดเขาเป็นร้านซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์อยู่แล้วเป็นบ้านของเขาอยู่แล้ว แต่ตรงนี้มันเป็นตลาด หลังจากที่มีข่าวออกไปเราได้รับผลกระทบมากจากปกติวันอาทิตย์คนจะเดินกันแน่นมาก แต่วันนี้กลับไม่มีคนเดินเหมือนตลาดวันจันทร์ที่ไม่ค่อยมีคนมาเดิน แต่พอข่าวออกไปก็เริ่มไม่มีคนมาเดินแล้ว คนหายหมดเลยสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ หลังมีข่าวนี้ออกไปได้รับผลกระทบอย่างแรงบางคนแอนตี่การกินอาหารทะเลไปเลย โดยที่ไม่มีการถามหาต้นต่อเลยว่าเรารับของมาจากไหน แต่ถ้าถามเรื่องอุปโภคบริโภคแล้วมันไม่เกี่ยวกันที่ว่าทานไปแล้วมันจะติดเชื้อ ซึ่งเราก็เขาใจสถานการณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน