X

สมุทรปราการพบผู้ติดเชื้อโควิด 3 ราย พบประวัติขนส่งอาหารทะเลจากสมุทรสาคร

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เร่งประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อโควิด 3 ราย พบประวัติขนส่งอาหารทะเลลลฃจากสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ใกล้ชิดเคยสัมผัสที่มีความเสี่ยงมาตรวจคัดกรองจำนวน 22 ราย เข้ากักตัว 14 วัน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ธันวาคม 2563 นายวันชัย คงเกษม ผวจ.สมุทรปราการ เป็นประธานประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ นายแพทย์ พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ภายหลังจากจากในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้พบผู้ติดเชื้อ โควิด 19 ซึ่งมีผลยืนยันเพิ่มขึ้นเป็น 3 รายโดยในจำนวนนี้เป็น ชาวลาววัย 31 ปี 1 ราย ซึ่งเป็นลูกจ้างในตลาดปากน้ำ มีประวัติเคยเดินทางไปรับหอยที่ ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร และสองสามีภรรยาซึ่งเป็นนายจ้าง ใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

นายวันชัย คงเกษม ผวจ.สมุทรปราการ ได้ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมว่า สำหรับผู้ติดเชื้อในขณะนี้ยืนยันได้แล้ว 3 ราย ซึ่งเป็นลูกจ้างขนส่งด้านอาหารทะเลซึ่งเป็นคนสัญชาติลาวแพทย์ได้รับตัวไว้รักษาที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ 1 ราย ส่วนชาวไทยอีก 2 ราย เป็นนายจ้างเป็นสามีและภรรยา ถูกส่งไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จากการตรวจสอบไทมไลน์ของผู้ติดเชื้อรายแรกพบว่า มีประวัติเดินทางไปรับอาหารทะเลจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร เพื่อไปนำมาขายส่งที่ ตลาดปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา และมีอาการไข้ขึ้นสูงที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ และตรวจพบเชื้อในวันที่ 16 ธันวาคม  เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ใกล้ชิดเคยสัมผัสที่มีความเสี่ยงมาตรวจคัดกรองจำนวน 22  ราย  แบ่งเป็นความเสียงสูง 11 ราย และเสี่ยงต่ำ 11 ราย ซึ่งผลเป็นลบ แต่ก็ยังคงให้กักตัว 14 วันที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ อย่างไรก็ตามเราเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเราได้ให้ผู้มีความเสียงสูงทั้ง 11 ราย นอนรักษาตัวที่ โรงพยาบาล ส่วนทามไลน์ชาวไทยทั้ง 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนโรคว่ามีประวัติเคยเดินทางไปที่ไหนบ้าง อย่าไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขณะนี้ถึงแม้ทาง จ.สมุทรปราการ จะยังไม่วิกฤติอย่างเช่น จ.สมุทรสาคร แต่เราเองก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมระบบตรวจสอบ ระบบป้องกัน และระบบรักษา พร้อมกับเตรียมความพร้อมทั้งบุคลากรและโรงพยาบาล โดยเชื่อมันว่าเราจะสามารถรับมือได้ ส่วนบริเวณที่อยู่ของผู้ที่ติดเชื้อนั้นจะมีการจัดบิ๊กคลีนนิ่งในวันพรุ่งนี้ที่ 21 ธันวาคม ในเวลา 18.00 น.อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือพี่น้องสมุทรปราการทุกคน ต้องอยู่ห่างกันไว้ และหมั่นล้างมือและควรหลีกเลี่ยงบริเวณจุดรวมตัวที่มีคนแออัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน